Thiết Kế Phòng Khách Có Bàn Thờ Chúa

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh, thích hợp với không gian sống hiện đại. Những mẫu thiết kế bàn thờ Chúa nào đang được ưa chuộng?

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa thể hiện sự kính trọng và tôn vinh đấng mà mỗi kitô hữu tín thác. Theo đạo Công Giáo chính là tôn thờ Chúa, mẹ Maria và thánh Giuse. Các đấng được thờ ngay tại nhà, nhà thờ và các điểm Công Giáo khác. Cả gia đình cùng cầu nguyện trước Chúa chính là thể hiện tình yêu, lòng tin với ngài. Thế nhưng, việc thiết kế bàn thờ Chúa lại không hề dễ chút nào. Bài viết này của Tượng Vũ Đức sẽ bật mí cho bạn tổng hợp các bí kíp quan trọng khi thiết kế bàn thờ.

Vai trò của bàn thờ Chúa

Đối với những gia đình theo đạo Công Giáo, bàn thờ Chúa luôn phải có trong nhà. Nơi đây có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong đời sống đức tin hàng ngày của từng thành viên. Ý nghĩa của bàn thờ Chúa chính là dẫn dắt con người sống biết tín thác vào ngài, cầu nguyện, hối lỗi và làm việc tốt. Bất kỳ tôn giáo nào cũng hướng con người đến những việc thiện, có tính nhân văn cao.

Bàn thờ Chúa phòng khách đẹp hiện đại và sang trọng

Tùy thuộc vào từng bố cục của căn nhà để thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa phù hợp. Có rất nhiều vị trí bất kỳ bạn có thể chọn lựa, chỉ cần thực hiện đúng luật Giáo Hội. Bàn thờ Chúa có ít nhất là tượng Chúa, Mẹ Maria, thánh Giuse. Tượng các thánh được sắp xếp đúng vị trí. Việc thiết kế bàn thờ Chúa sẽ giúp tổng không gian có thẩm mỹ tốt hơn.

Gợi ý các mẫu thiết kế bàn thờ Chúa phòng khách đẹp

Khi tuân thủ các nguyên tắc trong thiết kế bàn thờ Chúa, bạn sẽ có thành phẩm hài lòng. Rất nhiều ý tưởng cho việc thiết kế bàn thờ sao cho thẩm mỹ và thuận tiện trong thờ tự. Sau đây là những gợi ý hữu ích cho gia chủ khi đang tìm kiếm mẫu thiết kế phù hợp.

Mẫu thiết kế bàn thờ Chúa phòng khách đầu tư chỉnh chu

Đầu tư chỉnh chu sẽ giúp bạn có thành quả thờ tự đẹp

Một khi chọn bộ bàn thờ Chúa với sự đầu tư thật chỉnh chu thì chắc chắn đây là một tác phẩm đẹp có tầm. Các chi tiết được nghệ nhân chăm chút tỉ mỉ từng đường nét một. Chất liệu gỗ cao cấp, màu sắc tự nhiên nhưng rất cuốn hút. Các đường hoa văn tạo một chút cầu kỳ và hiện đại cho bàn thờ Chúa. Mẫu thiết kế vừa mang tính trang nghiêm lại vô cùng ấn tượng cho nơi thờ tự.

Bàn thờ Chúa chất liệu kính

Bàn thờ bằng kính nổi bật và trang trọng

Với nhiều chất liệu phổ biến làm bàn thờ trên thị trường như gỗ, composite, thạch cao, xi măng, … Trong đó, kính cũng là chất liệu “độc lạ” mà khách hàng có thể thử. Bàn thờ Chúa bằng kính mang đến sự độc đáo riêng cho không gian. Đặc biệt là khi bạn kết hợp bàn thờ Chúa ngay tại phòng khách. Tuy nhiên, mức giá cho bàn thờ kính sẽ cao nhiều các chất liệu khác.

Mẫu bàn thờ Chúa cho phòng khách hiện đại

Phòng khách hiện đại kết hợp thờ tự

Hầu hết các mẫu thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa hiện đại chuộng mẫu gắn tường hơn. Bàn thờ gắn tường vừa tiết kiệm không gian, gọn gàng, thiết kế chỉnh chu và đầy đủ. Bàn thờ gắn tường cũng giúp gia chủ tối ưu được không gian, dễ dàng chọn nơi phù hợp và thờ tự. Bạn có thể tận dụng không gian trống của tường để thờ nhiều tượng, mẫu đèn, hoa đẹp.

Bàn thờ Chúa kết hợp gia tiên tại phòng khách

Bàn thờ Chúa và gia tiên thiết kế đẹp

Nếu bạn nghĩ rằng không thể thiết kế chung bàn thờ Chúa và gia tiên là sai. Chúng ta hoàn toàn có thể sắp xếp bàn thờ Chúa và gia tiên cùng một không gian. Giáo hội không hề cấm mỗi kitô hữu thờ tổ tiên, báo hiếu cha mẹ. Bạn cần lưu ý rằng, khi sắp xếp chung thì bàn thờ Chúa luôn ở vị trí cao hơn là được. Về bàn thờ Chúa bạn nên đặt vừa tầm với của tay để tiện trong thắp hương, dâng hoa, đặt sách kinh thánh và vệ sinh.

Bàn thờ Chúa phòng khách bằng gỗ

Bàn thờ bằng gỗ cho không gian sang trọng và cổ điển

Độ bền của gỗ rất tốt và thẩm mỹ nên được chọn làm bàn thờ Chúa rất nhiều. Giá thành của gỗ khá hợp lý, nguyên liệu dễ tìm và thân thiện với môi trường. Ưu điểm của gỗ là có thể điêu khắc ra tất cả các hình dạng mong muốn. Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa bằng gỗ sẽ cho bạn thành phẩm hài lòng ngoài mong đợi.

Mặt khác, các đường nét tượng khi thành phẩm vô cùng mềm mại, uyển chuyển, không cứng thô như thân gỗ nguyên thủy. Khi chọn gỗ làm bàn thờ Chúa bạn cần tìm gỗ mới hoàn toàn để có tuổi thọ tốt nhất. Trên bàn thờ cũng không nên bày biện quá nhiều, nến, hoa, đèn là đủ.

Bàn thờ Chúa phòng khách mẫu treo tường

Bàn thờ theo trường, lựa chọn ưu tiên của khách hàng

Vì sự tiện lợi và dễ dàng trong thờ tự cùng với việc đơn giản hóa các chi tiết trên bàn thờ nên mẫu treo tường được người Công Giáo ưa chuộng. Trọng lượng của mỗi bộ bàn thờ Chúa rất nhẹ nên việc treo tường không hề ảnh hưởng đến chất lượng. Phần kệ luôn được chọn làm từ gỗ chắc chắn, thiết kế hoa văn đẹp theo kiểu hiện đại.

Nếu gia đình không có quá nhiều kinh phí có thể thử với tượng composite để giảm chi tiêu. Nếu phòng khách quá nhỏ thì bạn không nên chọn tượng quá to làm chiếm diện tích và mất thẩm mỹ.

Bàn thờ Chúa mẫu mini

Mẫu mini phù hợp cho không gian chung cư phòng khách

Có thể thấy, bàn thờ Chúa mini rất được ưa chuộng bởi sự phù hợp với những không gian sống như chung cư, căn hộ, phòng trọ, … Bàn thờ Chúa làm cho phòng khách trở nên trịnh trọng và trang nghiêm hơn. Giá thành mẫu bàn thờ mini cũng rẻ hơn nhiều bởi nguyên liệu đầu vào ít. Một thiết kế bàn thờ Chúa gọn, đẹp sẽ ghi điểm tuyệt đối cho phòng khách của bạn.

Bàn thờ Chúa lớn cho không gian rộng

Không gian rộng dễ dàng thiết kế bàn thờ

Một khi gia đình bạn có không gian thoáng rộng thì cần chọn mẫu bàn thờ Chúa kích thước tương thích. Bàn thờ cỡ lớn sẽ làm cho không gian của bạn cân bằng, bớt trống rỗng hơn. Về mẫu mã, các bộ cỡ lớn sẽ thiết kế được đa dạng mẫu và sáng tạo hơn. Kích thước lớn cũng cho phép sự sáng tạo và vận dụng nhiều chi tiết kết hợp.

Tuân thủ quy luật thiết kế bàn thờ Công Giáo

Tuân thủ quy luật khi thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là yếu tố khách hàng cần chú ý. Để có tổng thể bàn thờ Chúa đẹp, gia chủ cần chọn kỹ vị trí đặt, thiết kế, mẫu mã các tượng. Hệ thống màu sắc của đèn và màu nền của tường cũng là yếu tố ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Trong phần sau đây, tượng Vũ Đức sẽ giới thiệu đến bạn nguyên tắc cần chú ý khi thiết kế bàn thờ Công Giáo.

Chọn vị trí đặt bàn thờ Chúa phòng khách

Nơi đặt bàn thờ Công Giáo cần tuân thủ đảm bảo yên tĩnh, không gian thoáng rộng, sạch sẽ. Bạn cần lưu ý một số nơi cấm kị, không được đặt bàn thờ trong nhà. Chọn vị trí để bàn thờ có chỗ dựa đảm bảo, kiên cố, tránh rơi rớt. Chiều cao của bàn thờ luôn cao hơn tầm nhìn thẳng và vừa tầm với của gia chủ.

Một khi bạn muốn đặt bàn thờ Chúa và gia tiên chung với nhau, thì cần thiết kế kỹ lưỡng để đúng luật. Trong nhà không được đốt giấy cúng, đây là hành vi mê tín dị đoan. Bạn cần lưu ý sắp xếp bố cục các tượng 3 đấng sao cho chuẩn nhất.

Có nhiều vị trí để đặt bàn thờ Chúa phù hợp

Chọn chất liệu cho bàn thờ Chúa

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa rất  trong trong việc chọn chất liệu. Trong nhiều nguyên liệu làm nên bàn thờ Chúa thì gỗ là nguyên liệu phổ biến được ưa chuộng hơn. Gỗ là nguyên liệu dễ tạo hình theo nhiều mẫu kiểu khác nhau, màu sắc đa dạng, độ bền cao, đẹp theo kiểu nghệ thuật. Bàn thờ Chúa bằng gỗ vừa mang lại thẩm mỹ cao và thể hiện được sự trang trọng của các tượng.

Bạn cũng cần tìm kiếm loại gỗ tốt để tránh tượng bị hư hỏng do ẩm mốc, mối mọt trong quá trình thờ tự. Gỗ tự nhiên hay loại công nghiệp đều có thể dùng được, nhưng cần đảm bảo chất lượng. Bàn thờ Chúa không nhất thiết phải quá cầu kỳ, càng đơn giản sẽ càng đẹp. Gam màu gia chủ nên chọn những màu trung tính, không quá nổi bật và quá tối.

Những vật dụng nên đặt trên bàn thờ Chúa

Trên bàn thờ Chúa mẫu đơn giản nhất chỉ cần có tượng 3 đấng và hoa, đèn là đủ. Đó là mẫu căn bản của bàn thờ Chúa, không cần quá phô trương hay nhiều chi tiết màu mè. Trong đó, nếu có không gian bạn vẫn có thể đặt thêm sách kinh thánh, nến, vòng chuỗi mân côi, lư hương …

Chọn màu bàn thờ Chúa

Màu sắc khi thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa nhận được nhiều sự quan tâm. Ngoài màu sắc tự nhiên của gỗ thì các chất liệu khác có thể sơn, vẽ lên nhiều màu khác nhau. Sự đa dạng trong màu sắc bàn thờ Chúa vô cùng phong phú, đầy khác biệt.

Không gian xung quanh bàn thờ Chúa

Bạn cần chú ý các vật đặt xung quanh, không nên trang trí quá nhiều thứ gần bàn thờ. Tránh những sản phẩm phát ra âm thanh gần bàn thờ sẽ gây ồn ào, ảnh hưởng những giờ kinh. Bạn nên ưu tiên quạt bật tại chỗ để chủ động khi sử dụng bởi khi đặt gần bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến lư hương. Quạt gió mạnh sẽ thổi hay hương, bụi quanh nhà, thổi tắt và ảnh hưởng khi cầu nguyện.

Ánh sáng bàn thờ Công Giáo

Bàn thờ Chúa vẫn ưu tiên nơi có ánh sáng tự nhiên, và gắn thêm đèn nếu cần ánh sáng vào ban đêm. Phòng khách đã là nơi các thành viên quây quần, cùng trò chuyện, chia sẻ, tán gẫu, cầu nguyện, … Màu sắc phòng khách nên ưu tiên những tông màu giản dị, ấm cúng. Trong đó, tông màu trắng, vàng vẫn được các gia chủ ưu tiên lựa chọn.

Xưởng tượng Vũ Đức – Đơn vị sản xuất tượng Công Giáo uy tín Miền Bắc

Là một xưởng chuyên sản xuất đồ thờ Công Giáo lâu năm, Vũ Đức am hiểu những mong muốn của khách hàng khi thiết lập bàn thờ Chúa. Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là nhu cầu của đại đa số khách hàng. Chúng tôi nhận tư vấn thiết kế toàn bộ các khâu cho mọi không gian thờ. Mỗi sản phẩm mà Vũ Đức cung cấp đều được làm ra từ nghệ nhân có tay nghề cao và có tấm lòng tin yêu Chúa. Từng chi tiết, đường cong, màu sơn được chọn lọc một cách tỉ nhất. Vì vậy, nếu bạn cần thiết kế bàn thờ Chúa cho không gian hiện đại, hãy liên hệ Vũ Đức nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Mỗi gia đình kito hữu đều chuộc Chúa thờ trong nhà để cầu...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *