Tổng hợp một số kiến thức về bàn thờ chúa bạn cần biết

Là một con chiên thiên Chúa chính là hồng ân, may mắn cho những ai tìm thấy ngài.

Do đó, mỗi gia đình luôn chuẩn bị một vị trí đẹp, dễ nhìn thấy nhất để đặt tượng Thiên Chúa và tôn thờ cầu nguyện. Không quá cầu kỳ, bàn thờ chúa luôn có những nét đẹp đơn giản và nổi bật riêng. Tượng Vũ Đức sẽ bật mí đến quý khách hàng những lưu ý khi đặt bàn thờ công giáo trong bài viết sau.

Cách bố trí bàn thờ chúa đẹp

Bàn thờ là nơi không chỉ đặt tượng chúa, mà còn là vị trí để tôn thờ ông bà cha mẹ đã mất. Do đó, một người công giáo bạn sẽ phải biết cách sắp xếp thứ tự đặt sao cho hợp lý. Việc đặt đúng sẽ giúp bàn thờ có độ thẩm mỹ cao, hợp lý hơn. Bạn cũng tiện để hương khói đến ông bà tổ tiên, cầu nguyện với chúa hàng ngày.

Bố trí bàn thờ chúa đẹp sẽ giúp cho đức tin gia đình được sốt sắng

Bạn nên đặt bệ thờ ở phòng khách hoặc phòng nhà chính, nơi dễ nhìn thấy nhất. Các vị trí này sẽ có không gian rộng, thoáng, tầm nhìn rộng. Sắp xếp sao cho cả gia đình có thể cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện, tưởng nhớ người đã khuất. Tượng Đức Mẹ, chúa Giêsu sẽ được đặt lần lượt bên trái và bên phải. Riêng về chúa chịu nạn sẽ đặt ở giữa và cao hơn 1 xíu trên cây thánh giá.

Ngoài ra, các vật cần được đặt như: Hoa, nến, lư hương được sắp xếp sao cho gọn gàng. Hình ảnh tổ tiên được sếp thấp hơn bàn thờ chúa, để được sự bao bọc, bảo vệ của ngài. Tùy vào vị trí để bạn sắp xếp từng tượng, kệ sao cho cân đối. Bạn không nên đặt bàn thờ quá cao hoặc thấp, sẽ gây nhiều khó khăn hơn khi thắp nến, hương.

Nên đặt chung bàn thờ gia tiên và chúa không?

Phụ thuộc vào cấu trúc và thiết kế không gian của ngôi nhà để bạn đặt bàn thờ phù hợp. Thông thường, bàn thờ tổ tiên được bố trí ở nhà chính, nơi sẽ có tủ hoặc kệ lớn để đặt. Còn bàn thờ công giáo đặt ở phòng khách, đối với những gia đình có thiết kế hiện đại. Hoặc bạn cũng có thể đặt chung tượng chúa và hình ảnh tổ tiên cùng một không gian.

Bàn thờ chúa và bàn thờ gia tiên đặt chung với nhau

Tuy nhiên, để đúng chuẩn mực thì bạn cần đặt các chi tiết thờ tự sao cho phù hợp. Một bàn thờ đặt với thứ tự lộn xộn, khách đến nhà sẽ phê bình đức tin của bạn. Ngoài tổ tiên và chúa, khách hàng không nên tôn thờ thêm bất kỳ 1 đấng nào khác. Như vậy gia đình sẽ không rõ ràng về đức tin cũng như vi phạm lời chúa.

Bàn thờ chúa cần có những gì?

Trong khi những tôn giáo khác luôn trưng bày rất nhiều sản phẩm ở trên bàn thờ. Đối với đạo công giáo thì bàn thờ khá đơn giản, bao gồm tượng chúa, nến, hoa, … Việc cúng kiếng cũng không quá phô trương, chỉ cần nến sáng, hoa là đủ. Hầu hết các bàn thờ của người công giáo đều được trang trí hoa tươi. Tuổi thọ của hoa thật thường kéo dài trong 1 tuần nên sẽ làm bàn thờ thêm phần nổi bật tốt.

Hoa thật còn đóng vai trò chính là tỏa hương khắp phòng, mang lại sự thoải mái cho không gian. Bạn cũng có thể dùng hoa giả để trưng bày bàn thờ, chỉ cần đảm bảo thẩm mỹ. Việc cúng kiếng, giỗ ông bàn cha mẹ, người đã khuất vẫn được tổ chức. Bàn thờ tổ tiên sẽ được đặt chung với bàn thờ chúa nhưng thấp hơn. Việc thắp hương sẽ được thực hiện đều đặn, tùy vào từng gia đình.

Độ cao phù hợp để đặt bàn thờ chúa

Đặt bàn thờ chúa cao hơn tầm người đứng là phù hợp

Bàn thờ được đặt ít nhất sẽ cao hơn đầu người, đó là sự kính trọng với người đã khuất. Chiều cao phù hợp để đặt là khoảng 2 mét trở lên. Một khi bạn đặt quá thấp thì việc vái lạy hay cầu nguyện tư thế cơ thể cúi đầu xuống. Như vậy nhìn thiếu sự tôn trọng, kính nể đối với đấng bề trên.

Tuy nhiên bạn cũng không nhất thiết phải đặt quá cao, sẽ làm mất thẩm mỹ. Việc đặt cao còn gây ảnh hưởng cho việc thắp hương, đặt hoa hay lau dọn vệ sinh bàn thờ. Tùy vào độ cao của tường, tầm với của bạn để đặt sao cho cân xứng, thẩm mỹ. Ngoài ra bạn có thể chọn phương án đặt bàn thờ trên tủ, độ cao phù hợp và chuẩn hơn.

Lắp ánh sáng bàn thờ

Bàn thờ Chúa cần ánh sáng để có thể nổi bật hơn cả ban ngày lẫn ban đêm. Đây là nơi mà cả gia đình cùng nhau sum họp, đọc kinh với chúa, tưởng niệm người đã khuất. Hầu hết các gia đình chọn đèn nháy nhiều màu sắc để trang trí cho bàn thờ. Ngoài ra đèn cây hoặc nến sáp vẫn là một lựa chọn tốt cho quý khách. Một không gian thờ cúng không quá lèo loẹt cũng sẽ không đúng với thuần phong mỹ tục.

Phương án dùng đèn sáng bình thường cho bàn thờ cũng là một ý tưởng hay. Ánh sáng trắng tự nhiên sẽ làm nổi bật bàn thờ về đêm, đơn giản mà lại đẹp. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí đèn cây được gắn điện chiếu sáng. Ánh sáng từ đèn cây vừa thẩm mỹ lại vừa phải, đủ cho không gian bàn thờ.

Thắp đèn nến hoặc giây điện sáng để làm nổi bật bàn thờ

Nguyên tắc cần chú ý khi trang trí bàn thờ

  • Bàn thờ thiên chúa sẽ được đặt cao hơn 1 chút so với bàn thờ tổ tiên. Không trưng bày những vật phẩm không liên quan đến tôn giáo khác.
  • Bạn có thể thắp hương, nến sáng trên bàn thờ để tưởng nhớ ông bà đã mất
  • Bạn hoàn toàn có thể tổ chức ma chay, giỗ đầu cho người thân theo phong tục. Bàn thờ nên có hoa tươi, nến, trái cây để tưởng nhớ đến người đã khuất.

Ngày cưới trang trí bàn thờ chúa như thế nào?

Bất cứ người con nào của Thiên Chúa, khi tổ chức lễ cưới đều có sự chứng giám của ngài. Đây được xem là nghi thức quan trọng nhất với bất kỳ ai khi lập gia đình. Do dó, bạn phải nắm được cách thức trang trí bàn thờ chúa sao cho hợp lý, đẹp và chuẩn mực nhất. Đây được xem như là một tiền đề quan trọng, để hôn nhân của bạn có một bắt đầu tốt.

Để ngày trọng đại của Chúa hoặc con bạn được chúa đồng hành

Tuy nhiên, việc bày trí bàn thờ cũng không cần quá cầu kỳ, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình. Bàn thờ công giáo đặt trên cao, bên dưới sẽ được thiết kế 1 bàn để trang trí hoa, trái cây, đèn, hương, … Dâu và rể sẽ thực hiện thắp hương cho ông bà tổ tiên, chính diện trước chúa.

Mặt khác, bạn cần một chậu hoa tươi đặt bàn thờ để thêm phần nổi bật cho không gian. Điều đặc biệt lưu ý khi bạn trang trí bàn thờ công giáo là không nên đặt dĩa trái cây lên trên. Đây là một trong những lỗi mà nhiều người mắc phải khi trang trí vào ngày cưới. Bạn có thể đặt trái cây lên bàn thờ ông bà tổ tiên, nhưng bàn thờ thiên chúa thì không.

Địa chỉ nào cung cấp bàn thờ chúa uy tín?

Đến với Tượng Vũ Đức, bạn có nhiều sự lựa chọn về bàn thờ công giáo cho gia đình mình. Sản phẩm tại chúng tôi luôn đa dạng về chất liệu, mẫu mã, thiết kế. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm, Tượng Vũ Đức sẽ đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất. Nếu khách hàng đang cần tìm kiếm bàn thờ chúa chất lượng, liên hệ ngay Tượng Vũ Đức nhé!

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *