Bàn thờ chúa đặt phòng khách thiết kế sao cho đẹp?

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình bởi sự thuận tiện trong thờ cúng. Trong Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách nào đang được ưa chuộng?

Trong Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách cần tuân thủ các yếu tố theo luật. Mỗi chi tiết đặt lên bàn thờ cần tuân thủ lòng thành kính với đấng mà mình tin. Các thành viên cùng nhau cầu nguyện trước bàn thờ, thể hiện lòng tin của mình. Việc thiết kế bàn thờ Chúa vô cùng quan trọng, quyết định khâu thẩm mỹ và luật Công Giáo. Cùng xưởng tượng Vũ Đức tìm hiểu các bố trí, sắp xếp bàn thờ Chúa hợp lý nhất nhé!

Tại sao đặt bàn thờ Chúa phòng khách?

Bàn thờ Chúa đặt phòng khách là lựa chọn của phần đông khách hàng bởi thuận tiện trong cầu nguyện. Phòng khách là nơi được thiết kế không gian rộng nhất trong nhà. Mặt khác, phòng khách cũng là không gian thoáng rộng có nhiều nội thất. Đây là khu vực cả gia đình tụ tập quây quần bên nhau, tiện để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện, dâng hương.

Bàn thờ đặt phòng khách bởi vì nhiều lý do khác nhau

Bàn thờ Chúa phòng khách còn là nơi giúp tăng thẩm mỹ cho tổng quan ngôi nhà. Khi gia đình bạn không có quá nhiều không gian hay phòng riêng để thờ thì phòng khách là lựa chọn tối ưu. Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách được lựa chọn nhiều, giúp mọi gia đình thuận tiện hơn.

Các quy tắc thiết kế bàn thờ Công Giáo

Để sở hữu bộ bàn thờ Chúa ưng ý, mỗi gia chủ cần có sự đầu tư về khâu thiết kế. Nơi thờ tự luôn phải được thiết kế sao cho trang nghiêm. Các chi tiết liên quan xung quanh như vị trí lắp đặt, đèn ánh sáng, nến, … Sau đây là tổng hợp các quy tắc thiết kế sao cho hợp lý và chuẩn nhất mà Vũ Đức chia sẻ.

Tìm vị trí phù hợp cho bàn thờ

Trong tổng quan của ngôi nhà, bạn cần chọn ra nơi yên tĩnh, tôn nghiêm. Bài trí bàn thờ sao cho tránh xa các vị trí nằm trong danh sách cấm kị. Phía sau bàn thờ phải là bức tường chắc chắn hoặc tấm gỗ, xi măng phẳng. Bạn cần tránh đặt bàn thờ ở nơi có chỗ dựa không đảm bảo, dễ làm rơi rớt tượng, hư hỏng, móp méo, … Vị trí đặt bàn thờ luôn phải ở trên cao ít nhất 2 mét, nơi yên tĩnh, ít âm thanh.

Chọn vị trí đẹp và phù hợp cho bàn thờ

Nếu gia chủ muốn đặt bàn thờ Chúa chung với gia tiên thì cần nghiên cứu luật Công Giáo. Dù chỉ là vài bước đơn giản nhưng gia chủ phải lắp ráp theo đúng vị trí. Bàn thờ tổ tiên có thể đặt bên trái, bên phải hay bên dưới bàn thờ Chúa. Tuy nhiên, vị trí về kệ bàn thờ gia tiên luôn phải thấp hơn bàn thờ chúa hoặc tượng Chúa. Với Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách thì vị trí đặt vô cùng quan trọng.

Mọi gia đình Công Giáo đều không được phép đốt giấy cúng, đây là việc làm mê tín dị đoan. Một số vị trí cấm kỵ đặt bàn thờ Chúa như gầm cầu thang, sát nhà vệ sinh, bếp hay phòng ngủ, … Khi chọn được không gian đặt bàn thờ, bạn cần phải chọn vị trí ngay trung tâm của bức tường đó để có sự cân xứng, thẩm mỹ hơn.

Bạn cần ước lượng không gian thờ tự để chọn mẫu bàn thờ Chúa thích hợp. Nếu không gian quá chật hẹp, bạn nên ưu tiên đặt bộ tượng cao một chút và có kích thước nhỏ. Nếu phòng khách có không gian rộng, bạn nên ưu tiên chọn mẫu tượng kích thước hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng nên có phương án nếu không gian quá rộng có thể làm vách ngăn hoặc đặt đồ nội thất.

Tìm chất liệu bàn thờ Chúa phù hợp

Trong nhiều chất liệu được sử dụng trong đời sống hiện nay thì gỗ được ứng dụng rộng rãi nhất. Gỗ là nguyên liệu cứng nhưng có thể cắt xẻ được, xay làm mùn cưa, … Chính vì sự tiện dụng nên gỗ cũng được ứng dụng trong thờ tự, đặc biệt là Công Giáo. Các sản phẩm thờ làm từ gỗ luôn có độ bền nhất định, chịu được áp lục tốt, dễ vận chuyển. Khi chọn chất liệu để làm tượng Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách bạn cần quan tâm đến chất lượng.

Có nhiều chất liệu chọn làm bàn thờ đảm bảo chất lượng

Gia chủ cần chọn lọc những mẫu gỗ đảm bảo, dù là có giá thành cao. Gỗ tốt sẽ tránh khỏi được ẩm mốc, đổi màu, mối mọt, đường nét điêu khắc được sắc sảo hơn. Trong đó, có nhiều loại gỗ, dù là tự nhiên hay công nghiệp chỉ cần phù hợp là đủ. Một số loại gỗ thuộc dòng cao cấp, được dùng nhiều trong thờ tự và nội thất như gỗ sồi, óc chó, gỗ thông, gỗ pơ mu, gỗ tần bì, …

Thiết kế bàn thờ Chúa cần phối hợp các chi tiết sao cho tỉ mỉ, cẩn thận thất. Thế nhưng, bạn không được quá cầu kỳ, nhiều chi tiết sẽ làm cho nơi thờ tự bị bối. Bàn thờ Công Giáo càng đơn giản, tinh tế càng thu hút. Màu sắc tự nhiên của gỗ sẽ là tổng quan đẹp cho cả bộ tượng Chúa.

Chọn sản phẩm đặt lên bàn thờ Chúa

Mọi bàn thờ Chúa mà các gia đình kitô hữu thiết kế đều đơn giản và theo một phong cách như nhau. Những năm gần đây rất chuộng mẫu bàn thờ treo tường với phần kệ vô cùng đơn giản. Kệ bằng gỗ có đinh vít gắn vào tường thật chắc chắn. Bạn có nhiều sự lựa chọn với bàn thờ treo tường.

Bạn có thể đặt thờ tượng hoặc tranh ảnh các đấng, chỉ cần đã được làm phép. Trên kệ bàn thờ luôn có những vận dụng cần thiết như nến, ly hương, đèn, hoa, … Vào các ngày đặc biệt bạn có thể đặt thêm trái cây. Vào ngày giỗ bạn vẫn có thể tổ chức cúng cơm như bình thường.

Màu sắc bàn thờ Công Giáo

Màu sắc bàn thờ cần chiếu sáng đủ xung quanh

Trong Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm. Từng điểm trên bàn thờ dù nhỏ nhưng góp phần làm nên tổng thể đẹp, phù hợp và cuốn hút. Màu sắc bàn thờ Chúa là yếu tố đầu tiên quyết định đến thẩm mỹ của không gian thờ. Màu sơn hoặc màu tự nhiên của chất liệu đó đều được ưa chuộng. Màu sơn cần chọn loại cao cấp để độ bền được kéo dài tốt nhất.

Không gian nơi bàn thờ Chúa

Nơi thờ tự với văn hóa nước ta là khu vực đặc biệt trong nhà. Thờ tự là nơi linh thiêng, cần giữ không gian luôn được yên tĩnh, tránh tiếng ồn lớn. Không gian càng rộng đòi hỏi các vật đặt xung quanh cần có sự sắp xếp hợp lý. Xung quanh bàn thờ tránh đặt các tranh ảnh trang trí không liên quan.

Ánh sáng nơi bàn thờ Chúa

Bàn thờ có thể dùng ánh sáng tự nhiên hoặc đèn điện tùy vào hoàn cảnh. Bạn nên chọn đặt bàn thờ ở nơi có ánh sáng tự nhiên để nơi thờ tự luôn được dễ dàng nhìn thấy. Bàn thờ Chúa thường đặt phòng khách nên bạn cần ưu tiên chọn đèn màu ấm một chút để có cảm giác dễ chịu. Một gam màu bàn thờ dễ chịu sẽ giúp cả giả đình cảm giác gần gũi, ấm áp và thích thú hơn. Trong Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách, ánh sáng chính là yếu tố rất quan trọng.

Ánh sáng màu hoặc trắng đều có ưu điểm như nhau

Thờ Chúa trong nhà chính là khởi đầu cho tình yêu và niềm tin vào Chúa phần linh hồn. Ánh sáng trắng cũng là ý tưởng tốt cho tổng thể nơi thờ tự. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cân nhắc tông màu đèn vàng, để sở hữu không gian ấm cúng, dễ chịu. Bạn cần tránh sử dụng đèn nháy hay dạng đèn toát màu xanh, đỏ, tím, vàng làm mất tôn nghiêm.

Tham khảo một số mẫu bàn thờ Chúa thiết kế đẹp

Bàn thờ Chúa phòng khách đẹp sang trọng

Mẫu bàn thờ Chúa phòng khách các nghệ nhân tỉ mỉ, thiết kế chỉnh chu trong từng đường nét chạm khắc. Ngoài chất liệu gỗ hay sử dụng, bạn có thể chọn cho mình bàn thờ Chúa bằng đá, thạch cao, xi măng hay là kính. Khi kết hợp với hệ thống đèn vừa phải, tổng thể bàn thờ sẽ có sự cuốn hút hơn.

Mẫu bàn thờ khác biệt sẽ mang đến sự độc đáo, thu hút hơn. Do đó, mức giá các mẫu này sẽ cao hơn so với loại bàn thờ gỗ thường thấy. Sự kết hợp của gỗ được chọn lọc và tông màu phù hợp, nhẹ nhàng, cùng hoa văn cầu kỳ tinh xảo. Bàn thờ Chúa mà bạn lựa chọn sẽ trở nên thêm trang nghiêm.

Bàn thờ Chúa mẫu mini

Bàn thờ Chúa mini có thiết kế sáng tạo, gọn gàng

Tiếp theo trong các mẫu Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách là dạng mini nhỏ cho không gian hẹp. Phòng khách có bàn thờ luôn phải được thiết kế sao cho hợp lý, trang nghiêm. Theo đạo vừa thờ cúng tổ tiên và Thiên Chúa. Vì vậy, bạn cần phải thật chú trọng trong khâu thiết kế và lắp ráp.

Bàn thờ Chúa mini phù hợp với rất nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Bao gồm cả khi bạn sở hữu một căn nhà rộng nhưng mong muốn có nơi thờ tự gần gũi, ấm cúng. Kích thước tượng Chúa lớn hay nhỏ không ảnh hưởng đến đức tin và tình yêu Thiên Chúa.

Bàn thờ Chúa trong phòng khách hiện đại

Mỗi mẫu bàn thờ Chúa theo kiểu hiện đại hay truyền thống đều sẽ ưu tiên gắn tường. Các thiết kế có kệ gắn tường sẽ tiết kiệm không gian, vừa thờ vừa trang trí. Ý tưởng về thờ tự và bài trí cũng sẽ trở nên đa dạng hơn. Các thiết kế mẫu hiện đại luôn có màu sắc đơn giản nhưng vô cùng cuốn hút. Bạn có thể chọn cho mình mẫu yêu thích, chỉ cần phù hợp với căn nhà là đủ.

Phòng khách hiện đại đòi hỏi bộ bàn thờ Chúa phải được đầu tư

Kết bài

Với những chia sẻ về Công Giáo bàn thờ Chúa phòng khách chắc chắn rằng bạn sẽ thật hứng thú với những thông tin trên. Thiết kế bàn thờ Chúa sẽ giúp bạn an nhàn hơn trong công việc chọn vị trí, mẫu mã nơi thờ tự. Khâu thiết kế sẽ đảm bảo thẩm mỹ cho bạn, chuẩn một không gian hiện đại.

Bạn không cần phải trang bị quá nhiều kiến thức về Công Giáo vẫn có nơi thờ tự đẹp, tràn đầy hồng ân Chúa. Mọi thắc mắc và nhu cầu về thiết kế bàn thờ Chúa, mua tượng các thánh, đặt tượng theo yêu cầu, mời các bạn liên hệ qua thông tin sau.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Mỗi gia đình kito hữu đều chuộc Chúa thờ trong nhà để cầu...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *