Mẫu Bàn Thờ Công Giáo Cho Nhà Mới Được Yêu Thích Nhất Năm

Đón chào một ngôi nhà mới cùng niềm hứng khởi khi rước Chúa vào ngự trị. Cùng điểm danh các mẫu bàn thờ công giáo đang hót hòn họt trong thời gian gần đây nhé!

Rằng ai trong tất cả chúng ta đều hạnh phúc khi sở hữu ngôi nhà của riêng mình. Hạnh phúc hơn khi tự tay chọn mẫu bàn thờ công giáo để dâng lời Chúa. Gia đình trọn vẹn, tổ ấm đong đầy, sốt sắng cùng nhau đến nhà thờ. Tượng Vũ Đức sẽ bật mí với bạn các mẫu bàn thờ đang được ưa chuộng trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Bí kíp trang trí bàn thờ Công Giáo đẹp

Có thể nói, chỉ riêng người theo đạo Thiên Chúa mới năm rõ được cách đặt bàn thờ sao cho đúng. Bàn thờ gia tiên được đặt chung với bàn thờ công giáo. Tuy nhiên về vị trí thì bàn thờ gia tiên luôn đặt ở dưới. Đặc biệt, người công giáo không mê tín dị đoan. Do đó, bàn thờ tuyệt đối không có các vật thể mang tính chất mê tín.

Thờ ông bà cha mẹ đã mất và nhớ đến những ngày giỗ với những mâm cơm giản dị. Thủ tục cúng của người công giáo vẫn có thể theo phong tục nơi đó. Chắc chắn rằng phải loại bỏ việc đốt vàng mã, xem bói, …

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa luôn được ưu tiên hàng đầu

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa luôn được ưu tiên hàng đầu

Bàn thờ Chúa luôn được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên. Đèn, nến, hương, hoa được trang trí một cách đẹp mắt. Đây là cách chúng ta bày tỏ lòng tôn kính với các đấng bề trên. Đặc biệt, khi gia đình có cưới hỏi, đây cũng là nơi làm lễ gia tiên và sự chứng kiến của Chúa.

Các đồ vật thường được bày biện trên bàn thờ Chúa

Mỗi tôn giáo có những đạo luật riêng cho mình, đồng hành với đó là những sản phẩm tiêu biểu. Đây được xem là đặc trưng của từng tôn giáo. Đối với đạo Thiên Chúa, trên bàn thờ của mọi gia đình hầu như chỉ có tượng chúa. Để thêm một chút thẩm mỹ thì bạn có thể lựa chọn hoa, nến, sách kinh thánh, …

Điểm khác biệt ở đây là bàn thờ Chúa luôn được bày biện hoa tươi. Sự tươi tắn của hoa thường được lưu giữ đến tận 1 tuần. Đủ để gia chủ chuẩn bị hoa khác để đa dạng, thêm sắc màu cho bàn thờ. Sự tươi thắm và hương hoa tạo cho không gian thêm nổi bật, đẹp mắt trong không gian sống của chúng ta.

Bàn thờ Chúa được trang trí giản đơn

Bàn thờ Chúa được trang trí giản đơn

Nếu các bạn đặt câu hỏi rằng: Vậy các ngày lễ lớn, lễ đặc biệt thì sao? Câu trả lời cho bạn là vẫn như ngày thường. Các ngày đặc biệt ngọn nến được thắp sáng lên, chọn một lẵng hoa thật tươi thắm. Cả gia đình tập trung cùng đọc những câu kinh nguyện cầu dâng Chúa.

Bạn cần chú ý, loại nến được đặt trên bàn thờ thường được thiết kế riêng cho đạo Thiên Chúa. Điểm nhận dạng là có hình thánh giá trên thân nến. Các loại nến được thiết kế cho nhà Chúa thường được chế tạo có kích thước lớn hơn bình thường. Do đó, một cây nến có tuổi thọ thắp sáng có thể lên đến cả tháng.

Top 5 mẫu bàn thờ công giáo bán chạy nhất hiện nay

Để chọn mặt gửi vàng, chọn mẫu bàn thờ công giáo sao cho phù hợp và cân đối với không gian. Vì không thường xuyên mua bộ bàn thờ Chúa nên ít ai có kinh nghiệm trong việc lựa chọn. Việc tìm kiếm một đơn vị phân phối tượng Chúa uy tín sẽ giúp bạn được tư vấn một cách phù hợp với nhu cầu nhất. Cùng Tượng Vũ Đức điểm mặt các mẫu bàn thờ chúa nổi bật sau đây:

  1. Bàn thờ chúa bằng gỗ – Đế hoa văn tách rời
  2. Bàn thờ Chúa bằng gỗ, đế hoa văn tách rời

Bàn thờ Chúa bằng gỗ, đế hoa văn tách rời

Có thể nói đây là mẫu bán chạy nhất trong rất nhiều bộ bàn thờ Chúa được ưa chuộng. Điểm nhấn là bộ đế được thiết kế hoa văn uốn lượn khá thẩm mỹ. Nhìn vào cách bố trí từng chi tiết, bạn có thể thấy sự cân đối và không kém phần nổi bật. Hai chiếc đèn được gắn vào giữa góp phần tỏa sáng lung linh cho tượng các thánh. Ánh sáng của đèn cũng tạo được sự đồng đều.

Chất liệu chủ đạo của bộ bàn thờ trên là gỗ, tạo nên màu sắc rất tự nhiên. Tùy vào từng loại gỗ khác nhau để mức giá có thể chênh lệch. Loại gỗ được dùng nhiều nhất và cũng có giá trị khi sử dụng làm bàn thờ công giáo là Pơmu. Từng đường nét trên bộ tượng chúa được điêu khắc tinh tế, chuẩn chỉnh. Chúng được mài dũa bởi những bàn tay nghệ nhân chuyên nghiệp, gieo cái hồn vào từng sản phẩm.

  1. Bộ bàn thờ 3 đấng – Đế gỗ sơn tối màu
  2. Mẫu bàn thờ được ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất

Mẫu bàn thờ được ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất

Điểm khác biệt ở bộ bàn thờ công giáo thứ 2 này là được sơn tối màu.Đây được xem như là điểm nhấn cho tất cả các chi tiết. Ba đấng hiện lên, đứng trên tấm đế ngỡ như những áng mây trên cao. Nhìn chúng vừa huyền ảo vừa thẩm mỹ, có sự thu hút đến lạ lùng.

Tượng ba đấng được chọn tông màu sáng tự nhiên bằng gỗ. Tiện ích của mẫu trên chính là tiết kiệm không gian bằng việc gắn trực tiếp lên tường. Vừa có thể ngước nhìn Ngài trên cao, vừa thể hiện được sự uy nghi, tôn kính với tôn giáo.

  1. Bàn thờ Chúa mẫu gỗ sáng màu
  2. Những mẫu tượng sáng màu giúp không gian thêm nổi bật

Những mẫu tượng sáng màu giúp không gian thêm nổi bật

Tiếp theo trong bộ sưu tập được chọn lọc, bán chạy trong nhiều năm gần đây chính là mẫu này. Bằng sự sáng tạo của mình, Tượng Vũ Đức đưa đến tay khách hàng vô số mẫu mã đa dạng. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn kết hợp tùy thích cho không gian tôn thờ Thiên Chúa.

Vị trí đặt 3 đấng như hình, bạn có thể kết hợp thêm một lẵng hoa tươi ở giữa tạo độ thẩm mỹ cao hơn. Với kích thước như trên, bạn dễ đặt chúng ở không gian phòng khách, nhà chính, sân thượng đều phù hợp. Ngoài ra, việc bạn có nhu cầu đặt cùng mẫu nhưng size lớn hoặc nhỏ hơn, chúng tôi đều có thể đáp ứng được.

  1. Tượng Vũ Đức với bàn thờ Chúa đế liền
  2. Mẫu đế liền đặt được nhiều vật dụng hơn

Mẫu đế liền đặt được nhiều vật dụng hơn

Bàn thờ công giáo đế liền được thiết kế dựa trên những mẫu mã truyền thống. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cảm nhận được nét hiện đại, sang trọng rõ rệt trong bộ sản phẩm dưới dây. Điểm khác biệt ở đây là đôi đèn chiếu sáng bằng gỗ được sơn tối màu. Chiếc kệ bằng gỗ được điêu khắc hoàn toàn bằng thủ công. Trong đó bao gồm cả dòng chữ “Thiên Chúa là tình yêu” bên dưới.

  1. Bộ bàn thờ Chúa đế liền không hoa văn
  2. Mẫu tuyệt vời cho khách hàng yêu thích sự đơn điệu

Mẫu tuyệt vời cho khách hàng yêu thích sự đơn điệu

Nếu bạn là một người chuộng các sản phẩm đơn giản ít hoa văn thì đây là lựa chọn tối ưu. Chiếc đế gỗ cùng màu sáng với tượng ba đấng, tạo sự hài hòa về màu sắc.Cùng với đường nét của vân gỗ tự nhiên, bằng mắt thường chúng ta cảm giác được tính thẩm mỹ và pha chút nét đẹp hiện đại. Cái đẹp hiện đại ở đây là càng đơn giản càng thu hút ánh nhìn.

Mẫu bàn thờ công giáo này được ưa chuộng bởi sự khác biệt. Chất liệu gỗ Pơmu đảm bảo độ chắc chắn, tuổi thọ cao. Phần đế đủ không gian để gia đình bạn có thể đặt thêm nến, sách kinh thánh. Phần đế treo tường khá gọn gẽ. Bạn dễ dàng tiết kiệm được không gian sống, kể cả khi sống ở chung cư, căn hộ. Với những bộ bàn thờ Chúa đa dạng mẫu mã như hiện nay, bạn dễ dàng tìm kiếm mẫu yêu thích cho nhà mới.

Kết bài

Qua những chia sẻ trên, bạn đã đưa ra quyết định nào cho mẫu bàn thờ công giáo mình yêu thích chưa ạ? Hãy để không gian nhà mới được sống động, tràn đầy ơn Chúa với bộ bàn thờ yêu thích! Liên hệ nhanh với Tượng Vũ Đức để được chuyên viên tư vấn, xem trực tiếp mẫu mã nhé bạn.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *