Mẫu Bàn Thờ Công Giáo Bằng Gỗ Đi Đầu Xu Hướng Hiện Nay?

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi chất lượng và thẩm mỹ. Mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ nào đang được ưa chuộng và xu hướng hiện nay?

Mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ hay là chất liệu nào cũng đều phục vụ mục đích duy nhất là thờ tự. Thiên Chúa là đấng tối cao, được con người tin tưởng và phó thác. Các tượng của Chúa từ đó cũng được lập bàn thờ, trang trí và trong nhiều mục đích khác nữa. Vậy mẫu bàn thờ Chúa bằng gỗ nào đang được chuộng nhất hiện nay? Cùng chúng tôi cập nhật và bật mí đến quý bạn đọc sau đây nhé!

1.Bàn thờ Chúa đơn giản bằng gỗ

Không khó để bạn có thể sở hữu mẫu bàn thờ công giáo bằng gỗ với những những chi tiết đẹp. Bàn thờ là nơi linh thiêng đối với người Việt, không chỉ tách riêng người Công Giáo. Vì vậy, mỗi chi tiết trên bàn thờ được chọn lọc kỹ lưỡng để có tổng thể đẹp. Riêng về bàn thờ Chúa bằng gỗ với màu sắc đặc trưng tự nhiên, chỉ cần kết hợp một vài chi tiết đơn giản là đẹp.

Mẫu bàn thờ đơn giản cho phòng khách

Đây là mẫu bàn thờ cho không gian hiện đại nhưng dành cho gia chủ thích không quá cầu kỳ. Bàn thờ người Công Giáo luôn đơn giản và ít chi tiết, chỉ cần có kệ, tượng và đèn nến là đủ. Một số gia đình có thể đặt thêm những sản phẩm khác hợp luật.

Bàn thờ Chúa bằng gỗ với màu vàng sáng, kệ gỗ treo tường vô cùng đơn giản. Bạn có thêm nhiều ý tưởng cho nơi thờ tự của mình và xung quanh phòng khách. Phần kệ và phần tượng cùng một nguyên liệu và màu sắc giống nhau tạo nên tổng thể hài hòa. Bộ tượng được đặt giữa một không gian trống rất trang trọng. Tượng gỗ kết hợp với màu nâu trắng chủ đạo trong căn phòng vô cùng hiện đại.

2.Bàn thờ Công Giáo kết hợp gỗ và composite

Sự kết hợp giữa gỗ và composite khó nhưng và nếu được sẽ là một thành phẩm tuyệt vời. Mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ treo tường luôn cần phần kệ bằng gỗ để có đế giữ chắc chắn. Dù sau thời gian dài thờ tự thì phần gỗ này vẫn giữ nguyên được độ bền không thay đổi. Đó là bí kíp của mọi bộ bàn thờ Chúa treo tường để có thẩm mỹ và độ bền tốt.

Mẫu bàn thờ Composite với màu sắc khác biệt

Với mẫu bàn thờ Chúa bằng gỗ kết hợp composite bạn sẽ có một tổng thể nơi thờ tự nhiều màu sắc hơn. Composite khi ứng dụng vào sản phẩm thờ tự có giá thành khá rẻ so với các chất liệu khác. Thế nhưng, nguyên liệu này không hề kém cạnh về thẩm mỹ và độ bền. Một khi sử dụng trong thờ tự, bạn sẽ có một không gian tuyệt vời với màu sắc ấn tượng.

Phần kệ liền chung với nhau có 3 bậc cho vị trí các thánh. Các bậc được thiết kế với đường nét khuôn mẫu, đường hoa văn đối xứng đẹp mắt. Bạn sẽ yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên với mẫu bàn thờ đơn giản, giá rẻ và vô cùng thẩm mỹ này.

3.Bàn thờ Chúa cho không gian hiện đại

Khi bạn sở hữu một không gian hiện đại thì việc chọn bộ bàn thờ Chúa phù hợp khá dễ. Không gian hiện đại đòi hỏi các chi tiết khi kết hợp cũng cần phải “sáng”. Trong đó, bộ bàn thờ Chúa bằng gỗ màu vàng sáng sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Tất nhiên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn thế. Bạn nên ưu tiên các mẫu có màu sáng để làm nổi bật hơn nơi thờ tự. Vốn các thiết kế bàn thờ Chúa hiện nay rất đơn giản và bán theo bộ. Bạn chỉ cần chọn mẫu ưng ý, phù hợp với gia đình mình là đủ.

Bàn thờ Công Giáo cho không gian hiện đại

Bộ tượng với phần kệ liền gắn với nhau, 3 tầng phân biệt cho ba đấng. Phần đế giữa cao hơn so với 2 bên còn lại. Phần kệ lệch cùng màu sắc với tượng để tạo nên tổng thể đồng nhất. Bàn thờ được đặt ngay tại phòng khách, với những chi tiết xung quanh rất tối giản.

4.Bàn thờ Chúa kết hợp bàn thờ gia tiên

Tiếp theo trong các mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ không thể bỏ qua kiểu kết hợp với gia tiên. Khi thiết kế bàn thờ Chúa và gia tiên chung bạn cần chú ý đến vị trí các tượng. Bàn thờ Chúa và gia tiên được đặt chung với nhau thuận tiện cho những gia chủ trong cầu nguyện. Với những gia đình có không gian hạn hẹp, không có phòng thờ riêng thì có thể đặt ngay tại phòng khách. Hầu hết mọi gia đình chọn thờ tự phòng khách, nơi có không gian thoáng rộng.

Kết hợp bàn thờ Chúa và gia tiên tiết kiệm không gian

Bàn thờ Chúa khi thờ chung với gia tiên bạn chỉ cần sắp xếp có trật tự. Bàn thờ tổ tiên chỉ cần có 1 kệ là đủ, đặt phía dưới tượng Chúa. Các kệ bàn thờ tách riêng với nhau để tạo nên trật tự sắp xếp. Phần kệ có các chi tiết hoa văn đẹp, tạo điểm nhấn cho bàn thờ.

Phần kệ gỗ kết hợp với các tượng thánh bằng composite cho màu sắc đa dạng. Thiết kế này phù hợp với nhiều không gian gia đình, đặc biệt những ai sở hữu không gian nhỏ hẹp. Giá thành cho bộ này cũng khá rẻ, thuộc khả năng chi trả của nhiều người.

5.Bàn thờ Chúa cho không gian cổ điển

Bàn thờ Chúa cho không gian cổ điển không cần quá nhiều chi tiết màu mè xung quanh. Điểm đặc trưng phần lớn của các bàn thờ theo phong cách này là tổng thể gam màu tối. Do đó, bộ bàn thờ Chúa lúc này cần chọn màu sao cho phù hợp. Nếu như gia chủ yêu phong cách cổ điển chắc chắn sẽ rất kỹ lưỡng khi tìm mẫu bàn thờ phù hợp. Có thể nói thiết kế ngôi nhà cổ điển sẽ khó để tìm kiếm mẫu bàn thờ phù hợp. Việc này đòi hỏi gia chủ phải có đôi mắt thẩm mỹ tốt hoặc nhờ bên thiết kế xử lý.

Bàn thờ Chúa đẹp giữa không gian tối

Phòng thờ trở nên khác biệt hơn khi tông màu sáng của các tượng nổi bật giữa nền màu nâu của căn nhà. Ánh sáng đèn vàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho tổng thể trên. Phần kệ bàn thờ được thiết kế đặc biệt với vòng quanh bao phủ. Bàn thờ được gói gọn, được hình dung như một ngôi nhà Chúa thu nhỏ. Dù là thiết kế cổ điển nhưng rất sáng tạo và có đầu tư. Bạn có nhiều hơn những lựa chọn với bộ tượng màu sáng hoặc tối. Bàn thờ gia tiên được đặt ngay bên dưới với cùng chung một thiết kế. Đây chắc chắn là mẫu bàn thờ được rất nhiều gia chủ yêu thích.

6.Bàn thờ Chúa mẫu cơ bản

Trong các mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ thì có thể nói mẫu dưới đây được yêu thích nhiều nhất. Bạn có thể thấy tổng thể của một bộ bàn thờ rất gọn gàng, màu sắc sáng, tượng gỗ điêu khắc đẹp chân thực. Đây được xem là mẫu bàn thờ “phổ thông”, dễ phối hợp với nhiều không gian nhà khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ ngoài đẹp hào nhoáng theo một cách nhìn đặc biệt.

Mẫu bàn thờ cơ bản cho mọi gia đình

Kệ bàn thờ được thiết kế liền, 1 tầng giữa được nâng cao hơn nhằm đặt hoa và tượng Chúa, nến đủ không gian. Dù phần kệ không quá rộng nhưng đủ để bạn đặt các sản phẩm thờ mong muốn. Màu sắc và chất liệu các tượng đồng đều nhằm giúp bạn dễ dàng trong khâu thiết kế hơn.

7.Mẫu bàn thờ Công Giáo độc lạ

Đối với những khách hàng tìm kiếm sự khác biệt hay điểm nhấn cho nơi thờ tự thì đây là mẫu nên chọn. Bộ bàn thờ Chúa này độc lạ ở chỗ kệ rất đặc biệt với phần rễ cây điêu khắc gỗ. Chiếc rễ cây với tán rộng, được trau chuốt lại bởi các nghệ nhân chuyên nghiệp, cho ra chiếc kệ có 1 không hai. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi mẫu thiết kế độc lạ này với những chi tiết thú vị. Sức hút của bộ bàn thờ Chúa độc lạ này còn thể hiện ở màu sắc của gỗ. Kệ được sơn màu tối nhằm trùng với thánh giá Chúa.

Chọn khác biệt với bộ bàn thờ đẹp mắt

Với thiết kế treo tường, bạn có thể đặt thờ ở phòng khách hoặc gian thờ riêng. Sự đối xứng của chiếc kệ với các đường nét uốn quanh. Bạn có nhiều không gian hơn để đặt đèn, hoa, nến lên bàn thờ. Tượng 3 đấng nổi bật giữa phần kệ màu tối, tạo thẩm mỹ tốt. Không phải bất cứ ai cũng dễ dàng chọn mẫu thiết kế độc lạ này bởi sự đầu tư phức tạp. Bạn cần có một không gian phù hợp thì khi đặt bàn thờ Chúa lên sẽ đối xứng.

8.Bàn thờ Chúa gắn vách ngăn phòng khách

Hiện nay, rất nhiều gia đình thiết kế ngôi nhà theo kiểu vách ngăn và dùng để trang trí. Vách ngăn vừa có thể đặt độ trang trí vừa chọn làm nơi bàn thờ Chúa phù hợp. Các ngăn sẽ là vị trí đặt tượng sao cho mỗi tượng có vị trí cao thấp. Các mẫu bàn thờ Chúa gắn tường cũng lắp ráp tại vách ngăn với những ý tưởng khác nhau. Như mẫu bên dưới, ngoài bàn thờ Chúa, gia chủ thờ thêm tượng của thánh bổn mạng. Thiết kế của vách ngăn thuận tiện cho bạn đặt thờ thêm tượng thánh yêu thích.

Bàn thờ đặt vách ngăn phòng khách

Bộ bàn thờ Chúa bằng gỗ với phần vách ngăn từ gỗ, gia chủ chọn màu gần như giống nhau. Độ cao của bàn thờ đặt phù hợp với khoảng tầm với. Một bộ bàn thờ Chúa thiết kế gọn gàng bạn có thể cân nhắc. Khi không có không gian quá rộng, bạn có thể thử mẫu bàn thờ treo tường với vách ngăn. Như vậy, vách ngăn vừa đóng vai trò trang trí vừa là nơi để thờ tự, dâng lên Chúa những câu kinh hàng ngày của gia đình. Bạn sẽ thấy sự hợp lý trong từng thiết kế của căn nhà, khi tối ưu được cả lối sống lẫn thờ tự, phục vụ đời sống đức tin.

Kết bài

Với những mẫu bàn thờ Công Giáo bằng gỗ được chọn lọc trên, bạn có nhiều ý tưởng hơn cho không gian thờ nhà mình. Bất kỳ mẫu nào đều có nét đẹp thu hút riêng, tùy vào yêu thích của khách hàng. Mọi thắc mắc về mẫu bàn thờ Chúa hay khâu thiết kế, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua thông tin sau.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Mỗi gia đình kito hữu đều chuộc Chúa thờ trong nhà để cầu...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *