Kích Thước Bàn Thờ Công Giáo Và Lưu Ý Thiết Kế

Mỗi tôn giáo đều có luật tôn thờ riêng cho các đấng mà họ lấy làm đức tin. Kích thước bàn thờ công giáo như thế nào là hợp lý, có cần thuê thiết kế để sở hữu bộ thờ đẹp hơn?

Mỗi tôn giáo đều có luật tôn thờ riêng cho các đấng mà họ lấy làm đức tin. Kích thước bàn thờ công giáo như thế nào là hợp lý, có cần thuê thiết kế để sở hữu bộ thờ đẹp hơn?

Kích Thước Bàn Thờ Công Giáo Và Lưu Ý Thiết Kế

Bạn đang tìm kiếm bộ bàn thờ ưng ý để lắp đặt cho gia đình mà mãi chưa chọn được? Đạo công giáo ngày càng phổ biến, nhu cầu thờ tự cũng tăng cao. Rất nhiều mẫu bàn thờ chúa đẹp được bán khắp nơi. Bạn dễ dàng chọn một bộ bàn thờ ưng ý, nhưng lại đòi hỏi phải có kinh nghiệm, kiến thức. Để tránh trường hợp chuộc phải bàn thờ kém chất lượng, cùng xưởng tượng Vũ Đức lưu ý những thông tin sau nhé!

Kích thước bàn thờ phù hợp với ngôi nhà

Kích thước bàn thờ phù hợp với ngôi nhà

Một số thông tin về bàn thờ chúa

Thờ phượng chúa đòi hỏi có đủ kiến thức để lựa chọn mẫu mã, bài trí sao cho hợp lý. Trong đó kích thước bàn thờ công giáo luôn được mọi khách hàng chú trọng. Thờ phượng tại nhà là phong tục của người Việt Nam ta. Do đó, chúng ta cần nắm rõ các nguyên tắc theo tôn giáo để thờ phượng cho đúng lời chúa dạy.

Bàn thờ công giáo được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau

Bàn thờ công giáo được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau

Thờ tự được xem là nét đẹp tâm linh, nuôi nấng tâm hồn của mỗi thành viên trong gia đình bạn. Chúa tại nhà luôn nhắc nhở chúng ta sống một đời ý nghĩa nhất, hướng đến những điều tốt đẹp. Mỗi mẫu bàn thờ chúa đều mang ý nghĩa riêng, đồng hành cùng những thông điệp khác. Chúa cũng sẽ là đấng bảo vệ gia đình bạn khi ở nhà cũng như mọi nơi. Do đó, việc thờ tự chúa rất được tất cả các giáo dân quan tâm.

Có nên thuê thiết kế bàn thờ công giáo?

Hầu như bạn làm bất cứ công việc gì cũng đòi hỏi về chuyên môn. Một khi có chuyên môn bạn sẽ làm tốt nhất có thể về công việc đó. Do đó, để thiết kế nên một không gian thờ phượng chúa trong khi bạn không có chuyên môn thì rất khó. Vì vậy, việc thuê thiết kế bàn thờ chúa là cần thiết. Bạn chỉ cần cung cấp vị trí, không gian muốn thiết kế, bên dịch vụ sẽ làm hết các bước còn lại. Tất nhiên ý tưởng là của họ, nhưng người quyết định vẫn là bạn.

Bên thiết kế sẽ lưu ý nhất về mẫu và kích thước bàn thờ công giáo. Bởi tùy vào không gian rộng hay hẹp để chọn kích thước sao cho không bị “lạc lõng”. Trong không gian hẹp bạn chọn bộ bàn thờ quá lớn sẽ “khó thích ứng”, tạo cảm giác chật chội hơn. Với một không gian rộng bao la, bạn mua loại kích thước nhỏ thì nơi thờ chúa sẽ thấy bớt uy nghiêm, lạc lõng hơn. Kích thước đóng vai trò khá quan trọng trong thiết kế bàn thờ chúa, thể hiện lòng thành kính của chủ nhà.

Thiết kế để có nơi thờ tự hài lòng hơn

Thiết kế để có nơi thờ tự hài lòng hơn

Kích thước bàn thờ chúa như thế nào?

Bàn thờ chúa không cần quá to, đồ sộ ở trong nhà dù bạn đủ khả năng chi trả để chuộc tượng. Hoặc bạn có không gian lớn, muốn thờ chúa thật hoành tráng. Tuy nhiên việc này có thể, bạn được phép tạo những nơi thờ chúa theo cách bạn muốn. Kích thước lớn hay nhỏ phụ thuộc vào không gian, điều hiện mà bạn có. Để sở hữu một bộ bàn thờ đẹp, có tính ảnh hưởng bạn cần đầu tư hơn. Không chỉ về tiền bạc mà khâu thiết kế, bố trí, lắp đặt sao cho tối ưu.

Kích thước bàn thờ chúa ảnh hưởng bởi kệ và các tượng thánh sao cho cân đối. Chiều cao của các tượng cần đồng nhất với nhau để không tạo cảm giác lồi lõm. Phần kệ vừa đủ để đặt các thánh, không nên để khoảng trống dư thừa quá nhiều gây mất thẩm mỹ. Đèn điện luôn chọn kích thước nhỏ hơn các tượng để tạo sự cung kính. Kích thước từng chi tiết ảnh hưởng đến tổng quan bàn thờ chúa.

Bàn thờ chúa có các kích thước đa dạng

Bàn thờ chúa có các kích thước đa dạng

Sơn sửa tượng chúa như thế nào?

Nếu bạn có một bộ bàn thờ chúa lớn, có hiện tượng cũ dần thì nên chọn dịch vụ sơn sửa tượng chúa. Phần tượng bị lỗi, phai màu sẽ được chỉnh sửa, hoặc đúc nhỏ lại thành một tượng mới hoàn toàn bằng thân tượng cũ. Sơn sửa tượng chúa có ưu điểm là giúp bạn không loại bỏ các tượng thờ chúa đã được làm phép. Tượng đã làm phép là vật linh thiêng, nên cần được trân quý và tôn thờ đến cùng.

Dịch vụ sơn sửa chỉ nhận khi đảm bảo rằng tượng và kệ của bạn còn khả năng “trùng tu” được. Bạn cần chọn địa chỉ uy tín để tránh việc tượng bị hư hỏng hoặc lỗi nặng hơn. Đối với những tượng có giá trị, gỗ quý bạn càng cần chú ý kỹ từng chi tiết tu sửa. Bạn nên chọn những xưởng sản xuất để họ có kinh nghiệm dày dặn trong sơn sửa. Dù là lỗi nhỏ, nếu không có kinh nghiệm sửa có thể làm tượng hư hỏng nặng hơn, thậm chí là không trưng thờ được nữa.

Kết bài

Trên đây là những thông tin về kích thước bàn thờ công giáo mà xưởng tượng Vũ Đức đã chia sẻ. Để có không gian thờ phượng hợp lý, không đau đầu về kích thước bạn nên thuê bên dịch vụ thiết kế. Những thông tin trên đã giúp ích cho bạn phần nào trong công cuộc rước chúa về nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ để được hỗ trợ nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *