Bí kíp chọn kích thước bàn thờ chúa chuẩn mực

Các tín đồ công giáo luôn chú trọng không gian thờ tự tại ngôi nhà họ. Đạo công giáo tôn thờ ông bà cha mẹ và chính đấng mà họ tin tưởng.

Kích thước nào là chuẩn với bàn thờ chúa?

Mỗi gia đình sẽ có không gian lớn nhỏ khác nhau, thiết kế và màu sắc cũng không đồng nhất. Do đó, dù là bạn có sao chép mẫu bàn thờ chúa của gia đình khác rất đẹp nhưng khi trưng bày ở nhà mình thì không nổi bật. Điều này phụ thuộc vào màu sắc chủ đạo của không gian căn nhà, kích thước bàn thờ chúa chuẩn mực. Bạn cần kết hợp 2 yếu tố trên với nhau để tạo nên một thể thống nhất hoàn hảo.

Bàn thờ chúa có nhiều kích thước khác nhau

Thông thường, chúng ta có thể đặt bàn thờ chúa ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Tiêu biểu nhất là nhà chính hoặc không gian phòng khách. Chỉ cần vị trí đó đủ lớn, không gian thông thoáng, dễ nhìn thấy là được.

Hiện nay, hầu hết các mẫu bàn thờ chúa được thiết kế treo tường rất hiện đại lại tiết kiệm không gian. Tùy thuộc vào không gian của bức từng treo về độ cao và rộng để lựa chọn bàn thờ chúa. Bạn cần tạo sự cân đối với chiều cao của những thành viên trong gia đình, vừa đạt độ thẩm mỹ. Đây sẽ là nơi bạn đặt được nến, hoa và lau dọn mỗi ngày.

Chiều cao đặt bàn thờ chúa

Chiều cao chuẩn để bạn đặt bàn thờ lên tường là 1m2 trở lên. Khoảng cách này được tính từ mặt đất lên kệ bàn thờ chúa. Chiều cao trung bình của con người là 1m50cm, do đó bất kỳ ai trưởng thành trong gia đình đều có thể thắp nến, đặt hoa trên bàn thờ. Do bàn thờ được lắp gắn trực tiếp lên tường nên sẽ không vướng bất kỳ vật phẩm gì bên dưới.

Chiều cao bàn thờ chúa phụ thuộc vào không gian nơi đó

Bạn cần lưu ý đặt bàn thờ chúa cao hơn các vật thể đặt chung phòng. Như vậy sẽ thể hiện được sự tôn kính, thờ tự được tôn nghiêm hơn. Bởi bàn thờ chúa còn đặt chung với nơi thờ gia tiên. Về độ cao cần chú ý để các sinh hoạt hàng ngày không ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao nhiều bộ bàn thờ chúa được đặt rất cao để tiện thờ cúng cũng như cầu nguyện hàng ngày. Nắm được kích thước bàn thờ chúa chuẩn sẽ giúp bạn dễ dàng trưng bày ở trong nhà.

Độ cao cũng tùy thuộc vào từng mẫu bàn thờ chúa, ành hưởng bởi độ cao. Nếu chiều dài của bàn thờ chúa 1m thì đôi khi sẽ dễ chạm đến trần nhà. Riêng với những ngôi nhà vừa cao, rộng thì có thể chọn kích thước thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng nên dừng lại ở mức vừa phải, dễ chạm tới và đừng quá thấp.

Vị trí đặt bàn thờ chúa

Trong một không gian ngôi nhà có nhiều vị trí để bạn có thể đặt bàn thờ chúa. Chỉ cần không gian đó đủ trang nghiêm, gọn gàng. Điều đặc biệt là bạn có thể tạo nhiều không gian thờ trong gia đình, không nhất thiết chỉ 1. Do đó, một số vị trí bạn có thể đặt bàn thờ như nhà chính, phòng khách, phòng làm việc, góc học tập, …Chỉ cần vị trí đó có không gian rộng, vị trí đặt đẹp, tiện cầu nguyện mỗi ngày.

Bạn cần nắm được nơi đâu là được phép đặt bàn thờ hoặc không. Tuyệt đối không để bàn thờ chúa ở nơi bẩn, hoặc địa điểm nhạy cảm. Nơi đây sẽ được các cha sứ đến chuẩn duyệt và làm phép. Do đó, nếu bạn đặt ở nơi chưa hợp lý cha sứ sẽ góp ý để bạn thuận tiện nhất.

Đặt bàn thờ chúa ở bất cứ đâu bạn dễ nhìn thấy

Nơi đây sẽ là khu vực mà bạn cùng gia đình đọc kinh mỗi tối, cầu nguyện cùng nhau. Chúa sẽ ở cùng chúng ta và nhậm lời và tha thứ khi bạn biết thú tội. Do đó, hãy luôn tìm hiểu thật kỹ nơi đặt bàn thờ hợp lý nhất để sốt sắng trong đức tin cũng như tăng độ thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Giá bàn thờ chúa một bộ là bao nhiêu?

Ngoài kích thước bàn thờ chúa, mức giá cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng quan tâm. Thế nhưng vẫn tùy thuộc vào từng chất liệu cũng như thiết kế bộ bàn thờ đó để quyết định giá. Hầu hết các gia đình sẽ chọn tượng chúa bằng chất liệu composite để chi phí rẻ nhất. Màu sắc của chất liệu này khá đa dạng và chân thực. Không nhất thiết phải di chuyển nhiều nên tượng composite cũng sẽ có tuổi thọ khá cao.

Chỉ khi chịu va chạm mạnh từ tác động bên ngoài thì chất liệu này rất dễ vỡ. Bởi bên trong tượng hoàn toàn trống rỗng. Chỉ cần tác động lớn một chút sẽ làm vỡ tượng ngay, đặc biệt và trong quá trình vận chuyển.

Giá cả bộ tượng chúa tùy thuộc vào chất liệu

Chất liệu tiếp theo là xi măng, tuy nhiên tượng chất liệu này thường có kích thước lớn. Các tượng lớn cao vài mét, vài chục mét hoặc hơn nữa được xây dựng bằng xi măng sẽ tiết kiệm chi phí. Độ bền của xi măng khá cao khi có sự kết hợp với sắt thép ở trong khung xương. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng là ý tưởng không tồi cho nhiều gia đình. Gỗ có tuổi thọ cao, hạn chế rơi bể. Đặc biệt là các loại gỗ tốt thì đôi khi bạn sử dụng tôn thờ đến trọn đời.

Tuy nhiên, một số loại gỗ xấu lại dễ bị mối mọt, nhanh chóng gãy hoặc nứt nẻ. Giá thành cho gỗ tốt tất nhiên sẽ cao hơn gỗ rẻ. Tuy nhiên nó sẽ mang lại độ thẩm mỹ hoàn toàn khác biệt. Không chỉ vậy, khi trưng bày tượng chúa bằng gỗ không gian sẽ sang chảnh hơn hẳn.

Tuổi thọ bàn thờ chúa

Hầu hết bàn thờ chúa đều có tuổi thọ cao dù là chất liệu gì. Chỉ cần bạn giữ gìn cẩn thận, không di chuyển tượng nhiều lần. Đặc biệt kệ hoặc bàn đặt được gắn chắc chắn để tránh hiện tượng rơi bể. Qua đó, bạn sẽ luôn sở hữu bộ bàn thờ chúa đẹp, chất lượng, và tuổi thọ cao.

Bàn thờ chúa có tuổi thọ kéo dài đến vài chục năm

Tuy nhiên, nói về tuổi thọ thì hầu hết các chất liệu làm nên tượng Chúa, Mẹ, Thánh Giuse đều tốt. Dù là chất liệu nào rơi hoặc bị tác động mạnh vẫn sẽ dễ bị hư hỏng. Do đó, tuổi thọ của bàn thờ chúa phụ thuộc vào việc bạn giữ gìn ra sao. Hãy luôn cẩn thận, trân quý, giữ gìn, nhẹ nhàng với các vật đặt trên bàn thờ để giữ được lâu bền nhất. Hầu hết bàn thờ chúa đặt trên cao ở trong nhà nên không ít bị tác động bởi yếu tố của môi trường.

Chuộc bàn thờ chúa hoặc đặt gia công địa chỉ nào?

Tượng Vũ Đức không chỉ là địa chỉ chuyên phân phối các sản phẩm tượng công giáo. Đây còn là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm tượng, tranh, bàn thờ chúa theo yêu cầu. Nếu bạn có ý tưởng riêng cho không gian gia đình, hãy đặt gia công để tạo sự khác biệt. Bạn sẽ được yêu cầu kích thước bàn thờ chúa cũng như màu sắc, mẫu mã. Đơn vị sẽ cho khách hàng những lời khuyên cho các lựa chọn ưng ý nhất.

Hiện nay, hàng ngàn khách hàng đã và đang lựa chọn Tượng Vũ Đức với các sản phẩm tượng chúa. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả cuối cùng bằng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Nếu bạn cần chuộc tượng chúa hoặc gia công theo chất liệu yêu cầu, liên hệ ngay đến Tượng Vũ Đức nhé!

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *