Chuẩn Bị Bàn Thờ Gia Tiên Đám Cưới Công Giáo Đẹp

Đám cưới là ngày trọng đại của mọi cặp đôi nên được chú trọng về khâu trang trí tổ chức. Bàn thờ gia tiên đám cưới trang trí như thế nào, cần lưu ý những gì?

Đám cưới là ngày trọng đại của mọi cặp đôi nên được chú trọng về khâu trang trí tổ chức. Bàn thờ gia tiên đám cưới trang trí như thế nào, cần lưu ý những gì?

Trang trí bàn thờ công giáo gia tiên ngày cưới sao cho đẹp là mong muốn của mọi dâu rể. Đặc biệt là những cặp đôi có đạo công giáo, công đoạn chuẩn bị càng cần được chăm chút. Trang trí bàn thờ gia tiên đám cưới sao cho đẹp cũng là thể hiện lòng tôn trọng với quan viên hai họ, khách mời. Cùng Vũ Đức tham khảo các mẫu trang trí bàn thờ chúa và gia tiên ngày cưới đẹp nhất nhé!

Ý nghĩa khi trang trí bàn thờ chúa và gia tiên ngày cưới

Theo phong tục của người việt, ngày cưới hỏi chính là lúc cặp đôi ra mắt ông bà tổ tiên. Đây là nghi thức chung của người Việt, được tất cả mọi tôn giáo thực hiện. Mục đích của việc thắp hương gia đình 2 bên là để báo cáo với tổ tiên việc nên duyên vợ chồng. Bàn thờ được trang trí lộng lẫy hơn ngày thường, thể hiện đây là ngày vui. Hầu hết bàn thờ gia tiên đám cưới sẽ được trang trí hoa, vải lụa sao cho đẹp mắt.

Bàn thờ gia tiên là nơi chứng giám của hạnh phúc đôi lứa

Màu sắc chủ đạo của bàn thờ ngày hạnh phúc sẽ là hồng hoặc trắng. Đây là màu sắc đại diện cho tình yêu, và cũng làm sáng, đẹp hơn nơi không gian thờ tự. Ông bà tổ tiên sẽ chứng giám và chấp nhận tình yêu, se duyên cho đôi vợ chồng. Cuộc hôn nhân sẽ được chúc phúc bằng gia đình dòng họ hai bên và quan khách.

Trang trí bàn thờ gia tiên đám cưới

Trước khi trang trí bàn thờ, bạn cần dọn dẹp sạch sẽ bụi bẩn, sắp xếp lại các tượng vật gọn gàng. Bạn có thể tự trang trí hoặc thuê bên dịch vụ để họ làm chuyên nghiệp hơn. Là khu vực thờ tự, nên khi làm đẹp lên, bạn cần lưu ý nhiều yếu tố xung quanh. Không biến bàn thờ quá rườm rà, nhiều chi tiết sẽ mất đi sự uy nghiêm. Bạn có nhiều ý tưởng để làm đẹp khu vực thờ tự, nhà chúa.

Đối với những gia đình lựa chọn bàn thờ chúa phòng khách, treo tường thì không cần trang trí quá nhiều. Lúc này nơi trang trí tập trung vào bàn ghế phía trước sao cho đẹp mắt. Khu vực bàn ghế sẽ là nơi đại diện 2 bên gia đình gặp nhau. Thường trên bàn sẽ có những chai nước, hoa, nến trang trí sao cho đẹp mắt.

Bàn thờ gia tiên và chúa được trang hoàng lộng lẫy

Mẫu trang trí bàn thờ chúa rất đa dạng, tùy vào sở thích của mỗi gia chủ. Trong đó, việc bạn chọn mẫu nào đều mang tính thẩm mỹ phù hợp. Bạn không cần phải quá kén chọn bởi chỉ cần có lòng thành trang trí là đủ. Bàn thờ trang trí càng đẹp, thể hiện sự chân thành của bạn càng nhiều. Nơi làm lễ gia tiên nên cần có không gian rộng, có sức chứa đủ ít nhất 20 người. Như vậy, lúc làm lễ sẽ có không gian cho sự chứng kiến của quan viên hai họ có mặt.

Cắm hoa ngày cưới

Bàn thờ gia tiên và chúa ngày thường đều được cắm hoa tươi mỗi ngày. Riêng về ngày trọng đại, lượng hoa được cắm lên bàn thờ sẽ lung linh và chỉnh chu hơn. Bàn thờ càng nhiều hoa càng thấy sự chăm chút của gia chủ. Hoa cắm càng đẹp càng tôn vinh thêm tình yêu nồng cháy của cặp đôi. Trang trí bàn thờ công giáo gia tiên đám cưới thể hiện lòng thành kính của gia chủ với tổ tiên và thông gia. Do đó, ngày cưới thì bàn thờ luôn được chăm chút kỹ nhất, hoa phủ khắp lối trong nhà.

Lựa chọn tông màu chủ đạo cho không gian trang trí

Để lễ cưới hỏi được trọn vẹn, trang trí bàn thờ được chú trọng đầu tiên. Đây là nét đẹp phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương. Bạn cần chọn loại hoa phù hợp với ngày vui, báo hỷ. Để cắm hoa đẹp đòi hỏi có chuyên môn cao, nếu không sẽ làm một mớ hỗn độn. Hoa được sử dụng hầu hết là hoa tươi, hoặc bạn cũng có thể thuê sẵn các lẵng hoa giả về chỉ trang trí lên thôi.

Chuẩn bị bàn thờ gia tiên

Nếu bàn thờ gia tiên của bạn đã cũ thì hãy nên làm mới nó để ngày trọng đại được lung linh nhất. Sự đơn giản của bàn thờ chúa và gia tiên sẽ là ưu điểm lớn cho người công giáo trong ngày cưới. Chăm chút bàn thờ đẹp sẽ thể hiện lòng tôn trọng đối với bề trên. Không chỉ bàn thờ gia tiên đám cưới mà ngày thường vẫn vậy. Ưu điểm lớn nhất của việc trang trí hoa tươi là tạo một không gian thực tràn đầy sắc màu. Nhìn qua bạn có thể hiểu ngay hôm nay nhà có hỷ.

Kết bài

Bàn thờ công giáo gia tiên đám cưới được trang trí chỉnh chu bởi ý nghĩa và ngày vui của gia đình. Do đó, bàn thờ luôn được chú trọng hàng đầu về vệ sinh, thay mới, đúng với thuần phong mỹ tục và luật giáo hội. Nếu bạn đang tìm kiếm kệ bàn thờ gia tiên treo tường, liên hệ tượng Vũ Đức để chọn mẫu ngay nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *