Cách Trang Trí Bàn Thờ Gia Tiên Ngày Tết Đẹp

Tết là một lễ lớn của người Việt, dịp mà dù bạn ở đâu cũng tìm về gia đình để đoàn viên sum họp. Cách trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết đạo công giáo như thế nào, lưu ý gì?

Tết là một lễ lớn của người Việt, dịp mà dù bạn ở đâu cũng tìm về gia đình để đoàn viên sum họp. Cách trang trí bàn thờ công giáo gia tiên ngày tết đạo công giáo như thế nào, lưu ý gì?

Tết là ngày “đi thật xa để trở về” nơi chôn rau cắt rốn của mỗi người chúng ta. Đây là khoảng thời gian sum họp gia đình, cùng nhau đến nhà thờ đầu năm. Dịp này bàn thờ chúa và gia tiên tại gia cũng được trang trí khác hơn ngày thường. Vậy điều thay đổi ở đây là gì? Cùng Vũ Đức chia sẻ đến bạn thông tin về trang trí bàn thờ ngày tết sau đây nhé!

Ý nghĩa ngày lễ tết

Chúng ta kết thúc 1 năm cũ và đón chào 1 năm mới, khoảnh khắc giao thoa này gọi là tết. Thông thường, người Việt ta thường nghỉ lễ dài khoảng 1 tuần đến 10 ngày cho dịp tết âm lịch. Đây là khoảng mà con người gần lại với nhau hơn, tìm về gia đình, thắp nén nhang cho ông bà tổ tiên. Đầu năm cũng là dịp thăm nhà chúa mỗi ngày với ý nghĩa khác nhau. Đây là lễ lớn nhất tại Việt Nam trong 1 năm, tết là sum họp, đoàn viên và tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

Lễ tết tại nhà thờ ngày đầu năm

Hầu hết các bạn trẻ tìm thành phố để làm ăn, tết là khoảnh khắc trở về. Lúc này đặt lên bàn thờ gói bánh, kính nhớ tổ tiên sau 1 năm xa nhà. Một năm lao động vất vả, tết được xem là khoảnh khắc nghỉ ngơi, sẻ chia mọi buồn vui với người thân thời gian đã qua. Bàn thờ gia tiên ngày tết cũng lắm sắc màu hơn với những gói bánh từ con cháu. Tết là một điều gì đó quen thuộc trong ký ức của mỗi người, đặc biệt là tuổi thơ. Hầu như mọi con người Việt Nam đều thích tết, yêu các ngày lễ trọng đại này.

Ngày tết đặt lên bàn thờ gia tiên những gì?

Nói về sự khác biệt thì bàn thờ ông bà ngày tết và ngày thường không chênh nhau là mấy. Tuy nhiên, bàn thờ chúa và gia tiên ngày tết nhất định phải có hoa tươi. Hoa dâng chúa theo ý nghĩa riêng, tùy gia chủ lựa chọn. Thường lẵng hoa bạn cắm vào các ngày cuối năm thì đủ để chưng tết những ngày đầu năm. Nên bạn không cần phải lo việc tết không mua được hoa. Bạn không nhất thiết phải chọn một bó hoa quá to.

Ngày tết bàn thờ gia tiên luôn có hoa tươi

Ngoài ra, dịp tết trên bàn thờ sẽ có thêm trái cây, bánh, … Bàn thờ gia tiên bình thường vốn đơn giản là vậy thì ngày tết vẫn giữ nguyên bản sắc. Tùy vào mỗi gia chủ dâng lên chúa những gì, chỉ cần có lòng thành là đủ. Tết đến xuân về cũng là dịp để nhớ đến ông bà tổ tiên, tỏ lòng hiếu thảo của con cháu. Trang trí bàn thờ chúa gia tiên ngày tết không có gì quá đặc biệt. Bạn cần chú ý vệ sinh bàn thờ chúa và gia tiên gọn gàng, sạch trước khi chào đón năm mới để nhận được nhiều lời nguyện cầu.

Cách bài trí bàn thờ gia tiên ngày tết

Ngày tết là khi mọi người đến chúc nhau, thắp hương ông bà tại nhà. Do đó, bàn thờ luôn sẵn những bó hương, que diêm để đón khách. Bàn thờ gia tiên được quan tâm nhất ngày tết. Bạn chỉ cần bài trí bàn thờ gia tiên sao cho đẹp mắt, đúng luật giáo hội là được. Hoa bàn thờ luôn được tươi thắm, tỏa sắc hương để xuân thêm trọn vẹn. Tết là khoảnh khắc cả gia đình sum họp, đọc kinh trước bàn thờ tổ tiên với đầy đủ thành viên. Không gian thờ tự trở nên sang trọng hơn khi có hoa, nến.

Việc trang trí bàn thờ ngày tết cũng tỏ lòng hiếu khách, đón họ hàng đến chơi trong hoan hỉ. Đây là việc thể hiện lòng hiếu khách, tôn trọng mọi người xung quanh. Khoảnh khắc 1 năm chỉ đến 1 lần ấy nhưng mỗi gia đình đều bận rộn bánh chưng bánh tét dâng ông bà tổ tiên và chúa. Khâu trang trí bàn thờ gia tiên ngày tết được chú trọng bởi lượt khách đón vào dịp này rất đông.

Mẫu bàn thờ gia tiên treo tường đơn giản

Xưởng Vũ Đức cung cấp mẫu bàn thờ gia tiên cao cấp

Dịp tết mọi thứ đều mới mẻ để đón chào năm mới may mắn, tràn đầy hồng ân Chúa. Do đó, nếu bạn cần mua kệ bàn thờ gia tiên để ngày tết thêm ý nghĩa thì Vũ Đức luôn có sẵn. Rất tuyệt vời nếu bạn chăm chút cho bàn thờ công giáo gia tiên gia đình. Một chiếc kệ bàn thờ gia tiên mới, chất lượng sẽ góp phần cho không gian thêm mới mẻ. Chọn chất liệu gỗ cao cấp chính là tấm lòng của bạn dâng lên ông bà tổ tiên.

Xưởng tượng Vũ Đức chuyên sản xuất và phân phối nhiều mẫu kệ bàn thờ chúa bằng gỗ chất lượng giá tại xưởng. Chúng tôi làm hài lòng khách hàng bằng thương hiệu, sự uy tín và giá cả phải chăng. Rất nhiều mẫu thiết kế mới, độc lạ ra mắt khách hàng mỗi ngày. Với nhiều chất liệu làm nên bàn thờ chúa và gia tiên khác nhau. Bạn có thể chọn mẫu bàn thờ gia tiên ngày tết phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *