Bát Hương Công Giáo Và Lưu Ý Khi Đặt Bàn Thờ Chúa

Bát hương là vật không thể thiếu để đặt bàn thờ Chúa với vị trí trung tâm và quan trọng. Bát hương Công Giáo có hình dạng như thế nào, thiết kế vị trí đặt ra sao?

Điểm đặc biệt của đạo Công Giáo là loại bỏ các yếu tố mê tín dị đoan. Tuy nhiên, giáo hội cũng khuyến khích mỗi chúng ta cần gìn giữ truyền thống, đặc trưng văn hóa dân tộc. Trong đó, bát nhang là một trong những vật tiêu biểu, đặc trưng của văn hóa thờ cúng tại Việt Nam. Vậy bạn có biết bát hương Công Giáo có sự khác biệt như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin thiết thực nhất dành cho bạn.

Bàn thờ Chúa có đặt bát hương không?

Trong điều răn thứ 4 có nhắc đến “thảo kính cha mẹ”, đây được xem là đạo hiếu của con người. Trong đó, việc thắp hương trên bàn thờ Chúa đúng với luật của giáo hội và hoàn toàn được cho phép. Trong nhà thờ vẫn được đặt bát nhang, và dâng hương trong mỗi giờ lễ. Nén hương được xem là sản phẩm đặc biệt dâng lên Chúabàn thờ ông bà mỗi ngày tại gia đình kito hữu.

Bát hương thiết kế để phục vụ dâng hương ông bà tổ tiên

Bát hương thiết kế để phục vụ dâng hương ông bà tổ tiên

Vậy câu trả lời cho bàn thờ Chúa có đặt bát hương không ở đây đáp án là có. Các chi tiết trên bàn thờ tổ tiên Công Giáo rất ít nhưng mỗi vật đều có ý nghĩa riêng. Bát hương tượng trưng cho lòng hiếu thảo, tưởng nhớ và dâng lên người đã khuất. Mùi thơm đặc trưng và rất dễ chịu của cây hương sẽ làm cho không gian thờ trở nên khác biệt.

Cấu trúc của bát hương Công Giáo

Bát hương Công Giáo có điểm khác biệt với những tôn giáo hay đức tin khác. Về hình dáng, bát nhang có hình tròn, phần đế chắc chắn, các hoa văn được vẽ xung quanh tạo sự thu hút. Hoa văn được vẽ bên ngoài bát nhang sẽ là hình mẹ, Chúa Giêsu, thánh giá, các thiên thần, … Mỗi thiết kế đều hướng đến nét đẹp cổ điển, hướng đến những điểm văn hóa xưa.

Cấu tạo của bát hương đơn giản, có đế cao

Cấu tạo của bát hương đơn giản, có đế cao

Dựa trên mẫu của những hình ảnh bát hương bình thường thì trong Công Giáo chỉ đặc trưng thêm bởi hình ảnh Chúa. Bạn dễ phân biệt bát hương phục vụ trong Công Giáo thông qua hình ảnh bên ngoài. Tuy nhiên, một số gia đình kito hữu vẫn có thể chọn bát hương hoa văn tự nhiên, không quá đặc trưng về Công Giáo hay mẫu mã vẫn được.

Bát hương được làm từ nhiều chất liệu, hoa văn và khuôn mẫu khác nhau. Sự đa dạng trong các mẫu thiết kế của bát hương cũng làm cho bàn thờ ông bà Công Giáo trở nên thẩm mỹ hơn. Tùy vào khả năng chi trả và màu sắc để bạn chọn mẫu ưng ý. Giá thành của một bát hương trong thờ cúng rất rẻ, đẹp và phù hợp cho thờ tự.

Màu sắc của bát nhang Công Giáo

Bát hương Công Giáo có đa dạng màu sắc, kể cả những gam màu nổi bật. Màu sắc của bát hương không quá quan trọng khi chọn lựa. Bạn có thể tìm màu sao cho hợp lý với không gian đặt. Màu sắc chỉ là ảnh hưởng nhỏ trong một tổng thể của bàn thờ ông bà. Trong Công Giáo, nơi thờ tự càng nổi bật sẽ đẹp hơn, thiết kế cầu kỳ càng hiện đại.

Phương pháp đặt bát nhang Công Giáo

Mỗi gia đình kito hữu đều đặt 1 bát hương trên bàn thờ và chỉ một là đủ. Sự đơn giản và gọn gàng luôn là tiêu chí hàng đầu trong thờ tự Công Giáo. Trên bàn thờ gia tiên sẽ có 1 lư hương. Trong đó, bạn cần lưu ý một số phương thức trưng bày bát hương sau đây để có nơi thờ tự linh thiêng nhé!

  • Di ảnh trên bàn thờ được đặt theo thứ tự thông thường là “nam tả nữ hữu”. Các ảnh thờ ông bà luôn thấp hơn tượng Chúa nếu cùng ở một không gian.
  • Bát hương được chọn vị trí ở giữa phần kệ của một bàn thờ, kích thước như thế nào tùy vào thiết kế và thẩm mỹ.
  • Lẵng hoa đặt ở hai bên sau lư hương để có thể tỏa sắc cho nơi thờ tự.
  • Trái cây, nến điện, nến sáp, sách kinh thánh, … sẽ được đặt trên bàn thờ.
  • Ngoại trừ các vật phẩm, hình ảnh mê tín dị đoan tại bàn thờ.

Mẫu bát hương sang trọng, cao cấp cho bàn thờ nhà bạn

Mẫu bát hương sang trọng, cao cấp cho bàn thờ nhà bạn

Kết bài

Chọn bát hương Công Giáo mục đích là tấm lòng hướng đến ông bà tổ tiên nên bạn không cần phải quá khắt khe trong chọn lựa. Một bát hương kiểu dáng bình thường vẫn có thể sử dụng, chỉ cần không chứa hình ảnh tôn giáo khác hay mê tín. Vẻ bề ngoài cho một bát hương không quan trọng.

Xưởng tượng Vũ Đức chuyên sản xuất tượng, kệ Công giáo với đa dạng sự lựa chọn. Chúng tôi nhận thiết kế bàn thờ Chúa cho không gian hiện đại, cổ điển hay bất cứ “đề khó” nào. Với đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, những yêu cầu của quý khách sẽ được đáp ứng ngay. Dù là khách hàng “khó tính”, Vũ Đức vẫn làm hài lòng nhất có thể cho sản phẩm mình làm ra.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *