Bàn Thờ Chúa Có Thắp Hương Không?

Rất nhiều thắc mắc về bàn thờ chúa bởi phong tục thờ phượng mỗi nơi khác nhau. Bàn thờ chúa có thắp hương không, cần lưu ý những gì và các thông tin bạn cần biết.

Rất nhiều thắc mắc về bàn thờ chúa bởi phong tục thờ phượng mỗi nơi khác nhau. Bàn thờ chúa có thắp hương không, cần lưu ý những gì và các thông tin bạn cần biết.

Bàn thờ công giáo là địa điểm thờ tự của gia đình, nơi gửi gắm những tâm tư tình cảm. Mỗi chúng ta đều muốn dâng chúa những điều tốt đẹp nhất. Do đó, người công giáo thường rất chú ý những phẩm vật đặt lên bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn thắc mắc bàn thờ chúa có thắp hương không? Tượng Vũ Đức sẽ bật mí đến bạn câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Bàn thờ chúa có thắp hương không?

Thông thường, chúng ta thường thấy một bộ bàn thờ chúa có tượng Mẹ Maria, thánh Giuse, chúa Giêsu. Các mẫu bàn thờ chúa hiện đại thường ít có vị trí để đặt lư hương. Thế nhưng việc thắp hương bàn thờ chúa là hoàn toàn hợp phép. Hương là sản phẩm được sử dụng trong thờ cúng tại Việt Nam rất nhiều. Đây khẳng định là nền văn hóa riêng biệt, hầu như ở tất cả các vùng miền.

Bàn thờ thắp hương thể hiện lòng thành kính

Bàn thờ công giáo gia tiên chắc chắn phải được thắp hương vào các dịp cúng, lễ. Cây hương chính là sự thể hiện sự kính mến, dâng lên người đã khuất. Thông thường một cây hương cháy hết khoảng 10 phút, tỏa ra khói và mùi thơm dễ chịu. Đó là biểu tượng cho sự thành kính, tưởng nhớ, kính dâng. Tại gia đình, thắp hương bàn thờ chúa chính là cầu nguyện.

Nén hương tùy vào ý nghĩa vị trí, mong muốn người thắp mà chúng mang những ý nghĩa khác nhau. Hương chi là biểu tượng mà con người muốn dâng đến các đấng, có mùi thơm đặc trưng dễ chịu. Chúng cũng cháy được thời gian đến 15 phút, chỉ tỏa ra khói nên mang tính uy nghiêm khá cao. Do đó, trong đạo công giáo, thắp hương là một việc không hề bị cấm. Chúng ta vẫn thường thấy các nén hương được dâng lên chúa tại nhà thờ ở mỗi giờ lễ.

Ý nghĩa việc thắp hương bàn thờ chúa

Ngoài câu hỏi bàn thờ chúa có thắp hương không thì ý nghĩa về việc này cũng rất quan trọng. Hương là một phần không thể thiếu trong các hoạt động cúng điếu, thực hiện nghi lễ. Hương có mùi thơm nhẹ nhàng, đặc trưng không trùng với một vị khác nào. Trong nền văn hóa Việt Nam, hương hiện diện trong mọi hoạt động thờ cúng. Ngoài ra, hương cũng được xem là lễ vật để dâng lên chúa vào các dịp lễ.

Bàn thờ chúa có thể thắp hương hoặc không

Bạn thường thấy, tại nhà thờ lúc cha làm lễ luôn có việc xông hương. Bao gồm từ bàn thờ đến bục giảng của cha và hướng đến cộng đoàn. Đây là việc mang ý nghĩa làm thơm lời chúa. Do đó, tại gia đình bạn vẫn có thể thắp hương bàn thờ, không thường xuyên nhưng vào các dịp đặc biệt. Bàn thờ gia tiên sẽ có một lư hương, nơi các thành viên ai cũng có thể thắp hương dâng lên ông bà đã mất. Nén hương là một trong những sản phẩm mang tính linh thiêng mỗi khi được đốt cháy.

Bàn thờ chúa có gì?

Người công giáo tôn thờ chúa tại nhà bằng các tượng với nhiều chất liệu. Trong đó có tượng các thánh, chủ đạo là 3 đấng mà thôi. Bạn hoàn toàn có thể tôn thờ thêm nhiều đấng khác tài bàn thờ chúa. Tuy nhiên phải để ý đến vị trí sắp xếp, Chúa luôn đặt cao nhất ở giữa. Không gian bàn thờ chúa sẽ trịnh trọng hơn nếu bạn tôn thờ đức tin.

Do đó, bàn thờ công giáo đơn giản chỉ tôn thờ các đấng. Trong đó có các chi tiết mang tính trang trí kèm theo như hoa, nến, đèn, … Đèn điện mang đến ánh sáng, hoa làm cho không gian rực rỡ, sang trọng. Nến bàn thờ chúa thường được thắp sáng trong những dịp lễ lớn, hoặc các giờ kinh tại gia. Sách kinh thánh cho gia đình, hoặc các đĩa radio về chúa cũng được đặt trên bàn thờ. Không gian thờ tự của người công giáo đơn giản chỉ có vậy, nhưng vẫn rất trang trọng, uy nghiêm.

Hương là sản phẩm mang ý nghĩa đặc biệt

Mua bàn thờ Chúa ở đâu tại Miền Bắc

Đến đây thì bạn đã hiểu bàn thờ chúa có thắp hương không rồi đúng không nào? Tại Miền Bắc có nhiều cơ sở bán hàng tượng, bàn thờ chúa để bạn có thể mua tận nơi. Bạn được tư vấn trực tiếp về mẫu mã, chất liệu, màu sắc và chọn kiểu ưng ý. Đây là phương án hoàn toàn ổn cho những khách hàng ở gần các địa chỉ phân phối. Bạn vẫn có thể thuê thiết kế trọn gói nếu chưa đủ tự tin để sáng tạo nên bộ bàn thờ đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng ở đủ gần để có thể tới tận xưởng để mua.

Vậy nên, nếu bạn cần mua bàn thờ chúa trực tiếp tại xưởng hay online đều có thể liên hệ tại xưởng tượng Vũ Đức. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn online giao hàng toàn quốc, nhận hàng kiểm hàng thanh toán. Sản phẩm đến tay khách hàng đảm bảo chất lượng, màu sắc như yêu cầu. Chúng tôi nhận trọn gói thiết kế bàn thờ cho những ai “bí ý tưởng”. Để không gian thờ tự thêm “thờ thiêng”, hãy chú trọng không gian thờ tự nhất nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

minhtuweb

Minh Tú Web chuyên gia website bán hàng và SEO web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet.

Recent Posts

Phong Tục Của Người Theo Đạo Thiên Chúa: Những Điều Cần Biết

Đạo Thiên Chúa, hay còn gọi là Công giáo, là một trong những tôn giáo…

2 ngày ago

Theo Đạo Thiên Chúa Có Được Thờ Ông Bà Không? Hiểu Đúng Về Tôn Kính Tổ Tiên Trong Công Giáo

Thờ cúng tổ tiên là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người…

2 ngày ago

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Công Giáo và Bàn Thờ Tổ Tiên Đúng Chuẩn

Trong văn hóa Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng, mang ý nghĩa tâm…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Bức Tranh Bữa Ăn Tối Cuối Cùng: Tác Phẩm Vượt Thời Gian

Trong lịch sử nghệ thuật, rất ít tác phẩm có thể vượt qua mọi biên…

3 ngày ago

Bữa Ăn Cuối Cùng Của Chúa: Ý Nghĩa Thiêng Liêng và Lịch Sử

Trong lịch sử Kitô giáo, bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Thánh Giá Trong Đời Sống Tín Ngưỡng

Thánh giá là biểu tượng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống tín ngưỡng…

3 ngày ago