Bàn Thờ Chúa Nên Để Hoa Gì? Ý Nghĩa Của Việc Cắm Hoa?

Làm đẹp nhà chúa là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi gia chủ, đó cũng là cách làm rỗi tâm hồn mình. Bàn thờ chúa nên để hoa gì, trang trí như thế nào, ý nghĩa của việc làm này?

Làm đẹp nhà chúa là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi gia chủ, đó cũng là cách làm rỗi tâm hồn mình. Bàn thờ chúa nên để hoa gì, trang trí như thế nào, ý nghĩa của việc làm này?

Hoa bàn thờ chúa tượng trưng cho sự tươi mới, rực rỡ của không gian thờ tự. Bàn thờ chúa là nơi tôn nghiêm, những bó hoa tươi đóng vai trò làm nổi bật, khoe sắc vốn có của nó. Nơi thờ tự của người công giáo không chỉ mang yếu tố tâm linh mà còn là thẩm mỹ. Vật bàn thờ chúa nên để hoa gì? Rất nhiều loại hoa phù hợp để trang trí cho nhà chúa, cũng Vũ Đức cập nhật sau đây nhé!

Ý nghĩa của cắm hoa bàn thờ công giáo

Hoa là vật dụng dùng để trang trí làm đẹp cho không gian, đặc biệt là hoa tươi. Thế nhưng trong công giáo, hoa tươi còn có ý nghĩa khác đặc biệt hơn. Hoa tươi mang ý nghĩa về tâm linh, thể hiện lòng thành kính của mỗi con chiên chúa. Mỗi loài hoa mang ý nghĩa khác, đó chính là lời cầu nguyện của gia chủ với chúa. Mong cầu được sự che của của chúa dành cho gia đình họ. Mỗi thành viên nhận được nhiều hồng ân, và tạ ơn chúa bằng cách chăm chút bàn thờ chúa, hoa dâng, …

Bó hoa dâng chúa luôn rực rỡ sắc màu

Căn cứ vào từng loại hoa để chúng có ý nghĩa riêng, để hiểu rõ hơn bạn cần nghiên cứu kỹ. Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, trong công giáo chính là tình yêu dâng, tin chúa. Hoa cúc đại diện cho sự vững chãi, trường thọ, bền vững, trong công giáo mang ý nghĩa về lòng chung thủy với chúa. Hoa ly đại diện cho sự mãnh liệt, yêu chúa điên cuồng, ngài là duy nhất. Và vô số loài hoa trên trái đất, mỗi loài hoa đều có ý nghĩa đặc biệt dâng đến người nhận. Khi nắm rõ thông tin rồi thì bạn không cần phải thắc mắc bàn thờ chúa nên để hoa gì nữa.

Cách cắm hoa bàn thờ công giáo

Có rất nhiều cách cắm hoa, tạo nên nhiều hình dáng khác nhau rất cuốn hút. Hoa cắm có thứ tự, hình thức rõ ràng, cụ thể hơn là cái “nghệ thuật” cuốn hút. Một bông hoa không thể tỏa sắc, nhưng nhiều bông hoa tạo nên một tổng thể hấp dẫn. Bạn không cần phải thiết kế một lẵng hoa quá cầu kỳ. Bạn nên ưu tiên một bó hoa thật đơn giản, không nhất định phải mang tính chuyên môn cao.

Bó hoa được chăm chút tỉ mỉ, đẹp thu hút

Hoa đặt lên bàn thờ chúa không được quá cao, hay phủ rộng. Như vậy hoa sẽ che mất các tượng thánh. Chúng thường được đặt dưới chân tượng, gọn gàng, đẹp cuốn hút. Nếu bạn không biết cách cắm hoa hoặc gia đình k có chi phí, hãy thay vào đó hoa lụa, nhựa sẽ rẻ hơn. Đối với hoa nhựa, bạn hãy chọn bó hoa đơn giản, kích thước vừa phải. Các chi tiết tạo nên bó hoa cần được bạn đầu tư, thiết kế ngay từ ban đầu để được chỉnh chu.

Lưu ý cắm hoa bàn thờ công giáo

  • Chọn loại hoa phù hợp với ý nghĩa, màu sắc với không gian thờ tự.
  • Chọn loại hoa theo ý nghĩa, màu sắc không quá nổi bật, phù hợp nơi thờ tự, thể hiện được sự tôn nghiêm.
  • Có đủ trang thiết bị, nguyên liệu để cắm hoa
  • Mọi bó hoa đều cần có lá nền, thể hiện sự tự nhiên của thiên nhiên.
  • Có xốp thấm nước để giữ hoa tươi được lâu nhất, thay nước thường xuyên.
  • Bạn chỉ nên đặt 1 lẵng hoa, không nên quá lạm dụng làm rối không gian thờ tự.
  • Thay mới hoa hàng tuần, tránh để hoa tàn thờ chúa làm mất thẩm mỹ.

Dâng hoa bàn thờ chúa làm cho không gian thêm trang nghiêm

Bàn thờ chúa nên để hoa gì?

Hoa bàn thờ chúa có rất nhiều loại, đa dạng về màu sắc và chủng loại. Có một điều tinh ý mà các giáo dân có thể đúc kết kinh nghiệm là loài hoa nào cắm được ở nhà thờ thì có thể trang trí cho bàn thờ chúa tại nhà. Tại nhà thờ các Sơ đã chọn lọc kỹ lưỡng, từ loài hoa, mẫu mã, ý nghĩa các ngày lễ để dâng chúa. Một số loại hoa chúng ta thường thấy như hoa cúc, hồng, hoa ly, hướng dương, …

Với những tôn giáo khác có rất nhiều loại hoa không được thờ như hoa ly, mang ý nghĩa chia ly như cái tên của nó. Hoa giả dâng lên bàn thờ sẽ là thiếu tôn trọng đến đấng tôn thờ, nhưng trong công giáo thì có thể. Bạn không cần quá khắt khe về các loại hoa hay chất liệu hoa, chỉ cần tấm lòng bạn đủ lớn, trang trí đẹp nhà chúa là tốt.

Kết bài

Vậy là bạn đã biết bàn thờ chúa nên để hoa gì rồi đúng không nào? Mong rằng bạn hiểu được ý nghĩa, cách thức việc cắm hoa để công việc thờ tự được chuẩn chỉnh. Bạn hãy sáng tạo để có những bó hoa bứt phá, đẹp chấm phá cho bàn thờ chúa. Một bộ bàn thờ chúa đẹp sẽ mang đến cho bạn không gian thờ tự sống động và “linh thiêng” hơn. Chúc bạn có những bó hoa dâng chúa đẹp và sống một đời sống đạo vững tin nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

minhtuweb

Minh Tú Web chuyên gia website bán hàng và SEO web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet.

Recent Posts

Phong Tục Của Người Theo Đạo Thiên Chúa: Những Điều Cần Biết

Đạo Thiên Chúa, hay còn gọi là Công giáo, là một trong những tôn giáo…

2 ngày ago

Theo Đạo Thiên Chúa Có Được Thờ Ông Bà Không? Hiểu Đúng Về Tôn Kính Tổ Tiên Trong Công Giáo

Thờ cúng tổ tiên là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người…

2 ngày ago

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Công Giáo và Bàn Thờ Tổ Tiên Đúng Chuẩn

Trong văn hóa Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng, mang ý nghĩa tâm…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Bức Tranh Bữa Ăn Tối Cuối Cùng: Tác Phẩm Vượt Thời Gian

Trong lịch sử nghệ thuật, rất ít tác phẩm có thể vượt qua mọi biên…

3 ngày ago

Bữa Ăn Cuối Cùng Của Chúa: Ý Nghĩa Thiêng Liêng và Lịch Sử

Trong lịch sử Kitô giáo, bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Thánh Giá Trong Đời Sống Tín Ngưỡng

Thánh giá là biểu tượng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống tín ngưỡng…

3 ngày ago