Tượng Chúa Hài Đồng – Hang Đá Giáng Sinh

Trong công giáo, Chúa là vua của vũ trụ, đấng tạo nên mọi loài trong đó có loài người. Các mẫu tượng Chúa hài đồng trong dịp noel thiết kế như thế nào, kích thước ra sao?

Chúa hài đồng là hình ảnh khi ngài còn thơ bé, khoảnh khắc vừa sinh ra đời cho đến là một đứa trẻ. Hành trình lớn lên của Chúa tương tự như một con người bình thường. Vào dịp giáng sinh, tượng Chúa hài đồng được tìm kiếm và mua với số lượng lớn. Cùng xưởng tượng Vũ Đức tìm hiểu về chất liệu, màu sắc, mẫu mã tượng Chúa trong bài viết sau.

Tượng Chúa hài đồng thờ ở đâu?

Tượng Chúa hài đồng gắn liền với hình ảnh mỗi giáng sinh đến gần. Đây là thời điểm các hang đá được dựng lên, tái hiện cảnh Chúa sinh ra đời. Chúa lúc này là một em bé nhỏ nhắn, kháu khỉnh, dang rộng đôi tay dưới sự bảo bọc của mẹ Maria và thánh Giuse. Chúa được sinh ra đời một cách hoàn toàn tự nhiên, trong một bối cảnh hoang tàn.

Tượng Chúa giáng sinh màu sắc đẹp nổi bật

Thế nhưng, cảnh hoang tàn đó được các con chiên Chúa tái hiện lại một cách lung linh. Vào ngày Chúa sinh ra đời 25/12 hằng năm, đây là dịp lễ lớn của người công giáo. Cộng đồng con Chúa ăn mừng khoảnh khắc vị vua cứu thế đến thế gian. Hình ảnh cây thông noel, hang đá, Chúa hài đồng, cừu, máng cỏ chính là biểu tượng của lễ noel.

Chúa ra đời trong sự mừng vui của con người và muôn loài. Tượng Chúa từ khi mới ra đời cho đến khi sống lại và lên trời đều được tái hiện từng khoảnh khắc. Chúa hài đồng thường được thờ kết hợp với hang đá đặt ở bàn thờ Chúa hoặc bất kỳ vị trí nào trong nhà. Hang đá thường ưu tiên thiết kế ngoài trời để có không gian và thỏa sức sáng tạo. Bạn dễ dàng trang trí hang đá tại nhà bằng các nguyên liệu sẵn có.

Chất liệu tượng Chúa giáng sinh

Hầu hết, tượng Chúa hài đồng được ưu tiên chọn chất liệu composite. Bởi đây là nguyên liệu có thể tôn được màu sắc chân thực của Chúa. Hang đá giáng sinh từ đó cũng trở nên sống động hơn. Composite là chất liệu tô điểm từng màu sắc ánh mắt, đôi môi. Tạo cho bạn cảm giác về một khung cảnh ra đời thực tế của Chúa. Đây là chất liệu cứng cáp, đảm bảo chất lượng khi vận chuyển đường dài.

Tượng composite lên màu tự nhiên vô cùng giản dị

Ngoài ra, composite cũng chịu được nhiệt độ của môi trường tốt, chống cong vênh. Nguyên liệu này không bị thấm nước nên chịu được mưa nắng của môi trường ngoài. Đặc biệt, những hang đá hầu như được xây dựng bên ngoài trời sẽ thuận tiện hơn nhiều với composite. Nguyên liệu hỗn hợp nhưng khi thành phẩm lại có trọng lượng rất nhẹ nhàng, đa dạng kích thước. Sản phẩm được đúc bằng khuôn nên tiện để làm các tượng đại trà với chung một hình dạng.

Mặt khác, bạn vẫn có thể chọn tượng hài đồng bằng gỗ, đồng, đá, … Tùy vào mục đích bạn thờ tự ở đâu và cân nhắc về độ hợp lý để chọn. Mỗi chất liệu mang một màu sắc riêng, khác biệt và thẩm mỹ. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho bất kỳ sản phẩm công giáo nào. Việc thờ tự Chúa trở lên dễ dàng, nhanh chóng, đơn giản.

Cách bày trí tượng Chúa hài đồng

Bộ tượng hang đá giáng sinh với kích thước nhỏ

Tượng Chúa hài đồng có kiểu mẫu đứng và nằm, với kiểu thờ tự khác nhau. Tượng Chúa đặt hang đá thường sẽ nằm trên máng cỏ và dang tay. Hình dạng Chúa lúc này sẽ nhỏ bé, theo độ tuổi đúng của một em bé sơ sinh. Tượng sẽ được bán bộ cùng với máng cỏ, tượng mẹ, thánh Giuse, lừa, ngựa và các thiên thần. Việc bày trí tượng Chúa sẽ được đặt ở trong một hang lừa, có thể tái chế. Khung cảnh hang lừa hoàn toàn được dựng lại theo sự sáng tạo của chúng ta.

Tượng hài nhi đứng là khoảnh khắc ngài khoảng 5 đến 7 tuổi. Tượng Chúa dù trẻ nhưng vẫn oai phong như một vị vua của vũ trụ. Ngài được tạo dựng lại với nhiều hình dáng, y phục khác nhau để tạo sự đa dạng, quen thuộc như một người bình thường.

Tượng Chúa bằng xi măng kích thước lớn

Mua tượng Chúa hài đồng giá rẻ

Bạn rất dễ dàng để tìm mua tượng Chúa hài đồng giá rẻ, mẫu mã ưng ý. Dù là mua qua kênh online hay trực tiếp đều đảm bảo về chất lượng cho bạn. Tượng hang đá, tượng Chúa thờ trong nhà đều được thiết kế nhiều mẫu mã. Bạn chỉ cần chọn mua mẫu ưng ý, kích thước phù hợp. Giá cả cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm khi mua bất kỳ đồ thờ công giáo nào.

Một trong những địa chỉ cung cấp tượng công giáo uy tín là Vũ Đức tại Miền Bắc. Đơn vị là địa chỉ tin tưởng của nhiều gia đình, doanh nghiệp, địa điểm công giáo lựa chọn đồ thờ công giáo. Bạn sẽ được phục vụ 24/7 mọi ngày trong tuần, tư vấn tận tình bất cứ khi nào. Nếu bạn đang cần tìm hiểu sản phẩm đồ thờ công giáo nào, liên hệ đến Vũ Đức để được tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Bài viết liên quan:

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng vô số kỹ thuật sơn...

Trong cộng động những ai tín ngưỡng đạo Công giáo chắc không còn...

Niềm tin vào Chúa Giêsu, Thánh Cả Giuse, Đức Mẹ Maria,… đã hình...

Sở hữu một bộ tượng Chúa cho gia đình là thành công bước đầu...

Trong nhiều chất liệu làm nên tượng chúa, composite là một trong...

Các thánh công giáo là tấm gương để mỗi giáo dân sống đạo và...

Nến là sản phẩm đóng vai trò thắp sáng, thế nhưng trong công giáo...

Các thánh tử đạo là chứng nhân anh dũng của chúa, họ dám đứng...

Tượng công giáo bao gồm rất nhiều các thánh mà đạo Thiên Chúa...

Để chọn bộ bàn thờ chúa hài lòng về cả chất lượng, nét nghệ...

Các tín hữu muốn mang chúa đến mọi nơi, đồng hành cùng mình trên...

Gỗ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt của chúng...

Tượng thánh luôn cần đủ các yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng...

Không khó để chuộc tượng chúa, thế nhưng để có bộ tượng...

Chúa Giêsu bao gồm các tượng chúa cứu thế, tượng chúa thương...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *