Nguyên Tắc Khi Thiết Kế Bàn Thờ Chúa Trong Phòng Khách

Bàn thờ được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, đến 80% là phòng khách được ưu ái lựa chọn. Thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách như thế nào hợp lý, đẹp?

Phòng khách là nơi gia đình luôn ưu tiên có không gian rộng rãi nhất trong nhà. Thiết kế bàn thờ chúa phòng khách cũng là một việc không hề dễ nếu chưa đủ kinh nghiệm. Việc tuân thủ một số luật sẽ giúp bạn có không gian thờ tự chuẩn. Vậy thế nào là thiết kế bàn thờ chúa? Nơi thờ tự người công giáo cần tuân thủ quy tắc gì? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chính xác nhất sau đây nhé!

Thiết kế bàn thờ chúa là gì?

Riêng về khâu thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách là một việc “khó nhằn” cho mọi gia chủ. Kể cả những gia chủ có kinh nghiệm thì họ sẽ bị trục trặc bởi yếu tố thẩm mỹ. Cái đẹp được đánh giá bởi nhiều yếu tố khác nhau. Bàn thờ chúa phòng khách nếu được thiết kế tỉ mỉ sẽ cho ra không gian thờ tự tuyệt đỉnh. Việc thiết kế dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, tùy thuộc vào không gian phòng.

Bàn thờ phòng khách được thiết kế chuyên nghiệp, sang trọng

Các đơn vị chuyên thiết kế sẽ có đủ chuyên môn để cho bạn những gợi ý tốt nhất. Thiết kế từ chất liệu bàn thờ chúa, kích thước, màu sắc, vị trí, kiểu dáng. Rất nhiều yếu tố khác nhau góp phần nên một không gian đẹp, chuyên nghiệp. Đối với đạo thiên chúa, nơi thờ tự không phải là nơi “u ám”, khói hương mù mịt. Đây được thiết kế như một không gian hiện đại với những tượng thờ chất lượng, sang trọng.

Các nguyên tắc khi thiết kế bàn thờ chúa phòng khách

Có rất nhiều nguyên tắc khi thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách mà mỗi gia chủ phải nắm. Nơi thờ tự chúa chính là nơi tôn nghiêm, cần được chú trọng. Đơn giản nhất bạn chỉ cần thờ tượng các đấng thánh. Cùng Vũ Đức liệt kê các nguyên tắc khi thiết kế bàn thờ chúa sau đây.

Đồ vật cần có trên bàn thờ

Có thể nói điều lưu ý lớn nhất khi thiết kế bàn thờ chúa là ưu tiên càng ít chi tiết càng tốt. Nơi thờ tự chúa luôn là đơn giản nhất, nhưng chất lượng rất được chú trọng. Bàn thờ chúa đơn giản về đồ vật, chỉ cần tượng 3 đấng là đủ. Để thể hiện lòng thành kính thì bạn có thể dâng hoa lên bàn thờ cho đẹp mắt. Tránh đặt các gói bánh kẹo, hoa quả lên bàn thờ cúng.

Các vật đặt trên bàn thờ được chú ý lựa chọn kỹ lưỡng

Bạn có thể thiết kế không gian thờ tự gia đình như tại nhà thờ thu nhỏ. Hoa, nến thơm, sách kinh thánh, trầm hương là những vật thường đặt trên bàn thờ chúa. Bạn cần cắm hoa thật dâng chúa, hạn chế đặt hoa giả, tạo nét không được tự nhiên. Khu vực thiết kế cho bàn thờ bạn tuyệt đối không treo tranh ảnh, đồ vật riêng tư xung quanh đó.

Vị trí đặt bàn thờ chúa phòng khách

Bàn thờ chúa là nơi cần được yên tĩnh, rộng rãi, đủ ánh sáng. Do đó, bạn cần đặt bàn thờ chúa sao cho tránh những nơi “thiếu tôn trọng”. Với mẫu thiết kế treo tường cần gắn kỹ lưỡng, tránh rơi rớt hư hỏng. Độ cao cũng phải phù hợp để vừa tầm với của gia chủ, tiện cho việc dâng hoa, vệ sinh bàn thờ chúa. Bạn cần tôn thờ chúa bằng cả tấm lòng, sự nghiêm túc, chân thành để nhận lại những quả ngọt.

Việc bạn muốn đặt bàn thờ chúa và gia tiên cùng khu vực thì bàn thờ chúa luôn được đặt cao hơn. Vị trí các thánh được sắp xếp đúng để có thứ tự chuẩn và đẹp nhất. Ba đấng thường được xếp thành hình tam giác với những thiết kế treo tường. Tượng chúa giêsu ở giữa và đặt ở vị trí cao nhất. Tùy vào chất liệu trong thiết kế để bạn có mô hình đẹp, thờ tự chúa hài lòng nhất. Việc thiết kế bàn thờ chúa trong phòng khách mang lại nhiều sự tiện nghi trong cầu nguyện cho gia đình.

Bàn thờ phòng khách đặt vị trí cao

Chọn đơn vị thiết kế bàn thờ chúa uy tín

Chung quy lại, yếu tố quan trọng nhất vẫn là bạn chọn được đơn vị thiết kế bàn thờ chúa tin tưởng. Bằng kinh nghiệm và chuyên môn, đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn làm đẹp và tạo sự sang trọng, thanh lịch cho không gian thờ tự. Họ sẽ biết cách thế nào là một không gian thờ tự đúng với luật giáo hội cho phép. Bạn không cần phải quá bỡ ngỡ và khó khăn trong việc sắp xếp.

Ngoài ra, bên thiết kế thi công sẽ tư vấn cho bạn mẫu mã, nguyên vật liệu sử dụng giá tận xưởng. Bạn đỡ đi phần nào công sức “truy lùng” để mua tượng giá rẻ tận gốc.

Để có nơi thờ tự tuyệt vời hãy đồng hành cùng xưởng tượng Vũ Đức. Chúng tôi cam kết luôn mang đến những sản phẩm hoàn thành cho khách hàng hài lòng với giá rẻ nhất. Các sản phẩm tượng chất lượng, thẩm mỹ cao, phù hợp với không gian hiện đại. Nơi thờ tự chỉ có một, liên hệ chúng tôi để luôn được hài lòng nhất nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *