Nến Công Giáo Và Những Điều Bạn Cần Biết

Nến là sản phẩm đóng vai trò thắp sáng, thế nhưng trong công giáo chúng lại mang ý nghĩa khác. Nến công giáo là gì, dùng cho những dịp nào, mẫu mã có đa dạng?

Nến là sản phẩm đóng vai trò thắp sáng, thế nhưng trong công giáo chúng lại mang ý nghĩa khác. Nến công giáo là gì, dùng cho những dịp nào, mẫu mã có đa dạng?

Nến Công Giáo Và Những Điều Bạn Cần Biết

Trong các nghi thức của đạo công giáo, hầu như đều có mặt của nến sáng. Đặc biệt là các ngày lễ lớn, nến càng đóng vai trò quan trọng trong nhà chúa, và quá trình dâng lễ. Sự hiện diện của nến công giáo ở mọi nơi, thế nhưng ít ai biết ý nghĩa của chúng là gì? Cùng chúng tôi đi tìm giải đáp cho các câu hỏi trên trong bài viết sau nhé!

Các mẫu nến công giáo giá rẻ

Có khá nhiều mẫu nến công giáo với hình thức bên ngoài khác nhau. Không chỉ màu trắng sữa, nến còn được pha đa dạng màu sắc để làm sống động thêm không gian thờ tự. Cùng với ý nghĩa về mặt tâm linh mà nến mang lại, sự hiện diện của nến luôn đóng vai trò quan trọng. Bao gồm các mẫu bán chạy, tiêu biểu sau:

1.Nến bàn thờ nhiều màu

Một hộp nến với đủ màu xanh đỏ tím vàng, tạo cái nhìn bắt mắt ngay từ lần đầu. Nến có hình bầu dục nhỏ nhắn dễ thương. Đây là mẫu phù hợp cho không gian sang trọng, hiện đại. Bạn không nhất thiết phải để 2 cây nến cùng màu lên bàn thờ. Đa dạng màu sắc sẽ làm cho không gian thờ tự thêm nổi bật, thu hút. Giá cho 1 cây nến bên dưới chưa tới 30k, rất dễ để bạn có thể sở hữu.

Nến bàn thờ với đủ màu sắc

2.Hộp nến 1 màu sáp trắng

Nếu bạn muốn không gian thờ tự đúng ý nghĩa, tôn nghiêm thì mẫu nến dưới rất phù hợp. Đây là mẫu nến truyền thống, hình dạng cũng đơn giản, màu sắc tự nhiên. Sản phẩm luôn là lựa chọn tốt với những khách hàng yêu sự tinh tế. Cây nến sáp nhỏ đặt lên bàn thờ với rất nhiều ước vọng của gia chủ.

Đây là loại nến được dùng nhiều cho bàn thờ gia đình bởi sự tiện nghi và giá rẻ. Hai chiếc nến với kích thước vừa phải, cân xứng với không gian thờ tự tại phòng khách. Nến chỉ được thắp sáng tại các ngày lễ và các buổi đọc kinh tối của gia đình. Thời gian sử dụng đốt cháy nến không lâu, nên bạn không nhất thiết phải mua nến to. Kích thước nến bên dưới phù hợp với mẫu bàn thờ treo tường gọn nhỏ.

Nến một màu cho khách yêu sự chỉnh chu

3. Nến hình ly đặc biệt

Nến công giáo hình ly là mẫu nến sang chảnh, được thiết kế theo mẫu hiện đại về chất liệu lẫn hình dáng. Cây nến này có kèm phần đế nhựa chắc chắn, thắp sáng lên với sắc xanh ấn tượng. Bàn thờ chúa trở nên hoành tráng nhưng vẫn rất tôn nghiêm. Đây là mẫu nến được ưa chuộng bởi mang nét riêng của người công giáo. Mức giá cho nến này cũng khá rẻ, mẫu mã ưa nhìn.

Ngọn nến gây sự thu hút bởi khi thắp sáng lẫn khi tắt lửa. Nếu là khi thắp sáng bạn thấy được màu cam chói lóa bên trong tỏa sáng cho Chúa Giêsu, thì khi nến tắt, Chúa vẫn hiện diện ở đó. Với dòng chữ nghệ thuật “tạ ơn thiên chúa” như thay lời muốn nói của gia chủ.

Nến hình chiếc cốc có hình ảnh Chúa

4.Nến sáp trắng kích thước lớn

Có những cây nến to đến 20cm, dài 1 mét, 2 mét được sử dụng tại nhà Chúa. Riêng với không gian gia đình có bàn thờ chúa, bạn chỉ cần nến cây cao 10cm, 20cm là đủ. Mẫu dưới đây là một ví dụ cho bạn. Nến sáng trắng với lớp dày đặc, giúp giữ lửa được lâu nhất có thể. Sáp càng lỏng thì tốc độ cháy của nến càng nhanh. Với 1 cây nến, bạn có thể sử dụng đến 1 năm nếu thắp thường xuyên.

Nến sáp trắng cao cho bàn thờ chúa

Vai trò của nến tại các ngày lễ quan trọng

Nến luôn có mặt trong các buổi lễ Chúa nhật và ngày thường tại nhà thờ. Các cây nến được thắp sáng ngay trước giờ lễ, dù là lễ ngày thường. Trong các nghi thức công giáo đều có sự hiện diện của nến. Nghi thức dâng lễ lên chúa bao gồm bánh, rượu và chắc chắn phải có nến. Nghi thức rửa tội, mỗi con chiên đều cầm trên tay mình ngọn nến thắp sáng. Đặc biệt hơn, vào đêm canh thức, cả nhà thờ sẽ được thắp sáng rực lên bởi hàng ngàn ngọn nến trên tay mỗi người.

Qua đó cho thấy, nến công giáo là một phần không thể thiếu trong đời sống đức tin. Tại không gian gia đình, nến được đặt ngay trên bàn thờ Chúa, nơi mà mỗi gia đình tôn vinh ngài. Bàn thờ chúa tại nhà thì nến sẽ được thắp vào các ngày lễ lớn. Do đó, hầu như gia đình nào cũng trang bị sẵn 2 ngọn nến sáng.

Kết bài

Trên đây là tất cả các mẫu nến công giáo mà xưởng tượng Vũ Đức đã chia sẻ đến bạn đọc. Tại xưởng, chúng tôi có hàng ngàn mẫu nến với kích thước, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Giá thành tận nơi, bạn có thể sở hữu những cây nến với giá cực kỳ phải chăng. Nếu bạn yêu thích bất kỳ mẫu nào, liên hệ với chúng tôi để được báo giá nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Bài viết liên quan:

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng vô số kỹ thuật sơn...

Trong cộng động những ai tín ngưỡng đạo Công giáo chắc không còn...

Niềm tin vào Chúa Giêsu, Thánh Cả Giuse, Đức Mẹ Maria,… đã hình...

Sở hữu một bộ tượng Chúa cho gia đình là thành công bước đầu...

Trong nhiều chất liệu làm nên tượng chúa, composite là một trong...

Các thánh công giáo là tấm gương để mỗi giáo dân sống đạo và...

Các thánh tử đạo là chứng nhân anh dũng của chúa, họ dám đứng...

Tượng công giáo bao gồm rất nhiều các thánh mà đạo Thiên Chúa...

Để chọn bộ bàn thờ chúa hài lòng về cả chất lượng, nét nghệ...

Các tín hữu muốn mang chúa đến mọi nơi, đồng hành cùng mình trên...

Gỗ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt của chúng...

Tượng thánh luôn cần đủ các yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng...

Không khó để chuộc tượng chúa, thế nhưng để có bộ tượng...

Chúa Giêsu bao gồm các tượng chúa cứu thế, tượng chúa thương...

Các sản phẩm công giáo và địa điểm thờ tự các đấng luôn...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *