Mẫu Tượng Chúa Bằng Gỗ Đẹp Chất Lượng

Thờ chúa là một nét đẹp thiêng liêng của người Công Giáo nhằm “khẳng định” đức tin của gia đình. Tượng chúa bằng gỗ có giá bao nhiêu, kích thước như thế nào?

Chọn đồ thờ Công Giáo, khách hàng luôn quan tâm về chất lượng lên hàng đầu. Bởi đây đều là những sản phẩm thờ thiêng, gắn liền với tín ngưỡng và gia đình. Một khi lựa chọn hoặc thay mới một bộ bàn thờ chúa đôi khi phải là cái “duyên”. Do đó, mỗi gia đình rất cẩn trọng trong việc chọn tượng chúa bằng gỗ. Cùng Vũ Đức điểm danh các mẫu tượng tiêu biểu, hot nhất năm nay nhé!

Vai trò của gỗ trong đồ thờ Công Giáo

Thật dễ dàng để nhìn nhận rằng, gỗ chiếm phần lớn trong các sản phẩm thờ tự, không chỉ riêng đạo Công Giáo. Đây là nguyên liệu có độ cứng, bền, chịu va đập tốt, màu sắc đẹp. Xét trong tất cả các chất liệu thì gỗ được khách hàng lựa chọn lên đến 80%. Đó là lý do tại sao các bộ bàn thờ chúa bằng gỗ luôn được bán chạy. Khách hàng chọn bàn thờ gỗ cũng bởi đây là chất liệu đóng vai trò làm đẹp không gian hiện đại.

Tượng chúa bằng gỗ luôn được sáng tạo theo cách riêng

Gỗ gắn liền với đời sống về vật chất cũng như tâm linh, mang lại một giá trị khác biệt. Bạn có thể chọn một bộ tượng bằng gỗ và thờ phượng đến cả một đời người. Vì vậy, để có không gian thờ tự linh thiêng, thẩm mỹ, gỗ chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Màu sắc gỗ sáng sẽ là ưu điểm lớn, phù hợp với nhiều tông màu trong gia đình. Những bức tượng chúa nghệ thuật sẽ có lượt thu hút lớn, dùng để trang trí phòng khách.

Màu sắc của tượng gỗ

Tượng chúa bằng gỗ được chuộng bởi kết hợp nhiều yếu tố có ưu điểm tốt. Gỗ có màu đặc trưng là nâu, đậm hay nhạt tùy vào từng loại. Khác biệt của gỗ là ngoài màu sắc tự nhiên thì còn có các vân gỗ tạo từng đường nét trật tự nhất định. Đó là cách phân biệt gỗ thật và giả bằng mắt thường nếu bạn không có chuyên môn. Các vân gỗ còn đóng vai trò thẩm mỹ quan trọng cho mỗi tác phẩm mà chúng tạo nên.

Tùy vào tuổi thọ mà mỗi loại sẽ có độ dài và lớn khác nhau. Từ đó các sản phẩm tượng cũng đủ mọi kích thước theo gỗ có sẵn. Riêng về gỗ, kích thước càng lớn thì giá trị càng cao, mức giá chi trả nhiều hơn. Vì vậy, khi bạn sở hữu một bộ bàn thờ chúa bằng gỗ, cao tầm 1 mét có giá khoảng vài triệu đồng. Đây là mức giá hầu như rất rẻ so với giá trị mà bạn nhận được.

Cách bảo quản tượng gỗ công giáo

Bảo quản tốt tượng gỗ sẽ có tuổi thọ cao hơn

Tượng gỗ cần được bảo quản kỹ, tránh các yếu tố khắt khe về môi trường như quá nóng hoặc lạnh. Vì vậy, bàn thờ chúa hay tượng gỗ thường được ưu tiên đặt trong nhà hoặc nơi có mái che. Gỗ một khi thấm nước sẽ dễ bị mối mọt, hư hỏng, đổi màu. Đặt gỗ ở ngoài trời quá nóng cũng sẽ làm nứt nẻ, bong tróc, giảm tuổi thọ. Bạn cần quan tâm đến chăm sóc cũng như vệ sinh để tượng giữ được thẩm mỹ và bền nhất.

Bạn có nhiều cách để bảo quản tượng chúa bằng gỗ để độ bền được tốt nhất. Một khi là sản phẩm thờ tự đã làm phép, bạn cần vệ sinh bên ngoài thường xuyên bằng khăn mềm. Tượng chúa bảo quản tốt có thể duy trì đến vài chục năm tùy vào chất liệu. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho chất lượng sản phẩm mà mình sở hữu, qua đó cách bảo quản cho từng loại gỗ cũng khác nhau.

Các mẫu tượng chúa bằng gỗ hot năm 2023

Thờ phượng chúa là nghi thức của mỗi gia đình công giáo từ xưa đến nay. Chọn chất liệu tượng chúa bằng gỗ, bạn vẫn có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng. Trong đó có một số mẫu tiêu biểu sau, Vũ Đức giới thiệu đến bạn nhé!

Tượng Chúa Khải Hoàn

Tượng chúa khải hoàn bằng gỗ màu sắc nổi bật

Chúa Khải Hoàn có đặc biệt hơn về hình thức bên ngoài, hình dáng cũng như y phục. Do đó, bạn dễ nhận biết đâu là tượng chúa khải hoàn qua đặc điểm nhận dạng đơn giản. Tượng chúa Khải Hoàn vẫn kèm theo thánh giá, khi đặt bàn thờ chúa. Hình ảnh tượng chúa giang tay, mặt ngước nhìn về phía trước đầy sự quyền lực. Đây là biểu tượng của chúa làm vua, ngự trị nước của ngài cùng các con chiên.

Tượng chúa bằng gỗ luôn có nét đặc biệt về độ thẩm mỹ và sang trọng hơn các loại khác. Chất lượng và màu sắc của tượng gỗ sẽ là điểm đầu tiên khiến mọi khách hàng hài lòng nhất về lựa chọn của mình. Chuộc chúa không chỉ để thờ tự mà còn là “hồng ân”. “Thiên chúa là tình yêu” với tất cả mọi người, không chỉ riêng ai.

Mẫu tượng chúa Khải Hoàn vẫn còn nguyên vẹn dấu tích thánh giá, chúa chịu nạn. Các đường nét điêu khắc từ tà áo, đôi mắt, tóc của ngài đều được tạc một cách tỉ mỉ, chi tiết. Bàn thờ chúa sẽ thật ấn tượng, đẹp và thẩm mỹ hơn khi bạn lựa chọn loại gỗ tốt. Sự khác biệt giữa gỗ bền và kém chất lượng là về độ bám từng sớ thịt trên thân gỗ. Sớ thịt càng chắc chắn thì điêu khắc càng mượt mà, tạo nên bề mặt tượng nhẵn mịn.

Tượng thánh giá chúa

Tượng thánh giá chúa bằng gỗ mang đến không gian thờ hiện đại

Tiếp theo là tượng thánh giá chúa bằng gỗ hoàn toàn từ mọi chi tiết. Tượng được làm từ gỗ Pơmu với chất lượng tốt, đảm bảo về độ bền. Tượng thánh giá bằng gỗ kích thước lớn luôn mang một làn gió khác biệt. Chúa chịu nạn là hình ảnh quen thuộc trong đạo công giáo. Hình ảnh chúa chịu đau đớn, rỉ máu trên thập giá cho đến chết thể hiện sự hy sinh cho con dân nước chúa.

Màu sắc tượng hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể thấy các vân gỗ chạy dọc theo các đường tạo điểm nhấn. Để tạc nên một tượng chúa cần sự tỉ mỉ, chỉnh chu và cả am hiểu về đạo công giáo mới có thể hoàn thành. Do đó, không phải ai cũng làm nên những tượng công giáo “có hồn”, và song hành với đó là thẩm mỹ.

Tượng chúa kích thước lớn

Tượng chúa mẫu lớn luôn được khách hàng quan tâm nhiều

Để có một tác phẩm tượng chúa nguyên tảng gỗ lớn là cả một hành trình. Thành phẩm cũng sẽ làm bạn bất ngờ bởi sự hoành tráng, thẩm mỹ và ấn tượng. Tượng gỗ lớn có đường nét mượt mà hơn, bề mặt được mài trơn nhẵn nhụi. Bạn sẽ cảm nhận được sự mượt mà, chân thực đến từng ánh mắt, đôi môi như người thật.

Với mọi kích thước làm từ chất liệu gỗ chắc chắn sẽ cho bạn lựa chọn tối ưu nhất trong thờ tự. Mọi gia đình đều thờ chúa theo cách riêng của mình, tạo nên sự đa dạng trong văn hóa người công giáo. Chúa không chỉ là đấng tạo nên loài người mà còn là bậc thánh cứu rỗi.

Kết bài

Với các mẫu tượng chúa bằng gỗ trên sẽ giúp bạn có đa dạng hơn trong tìm kiếm sản phẩm thờ chúa. Dù là mẫu nào cũng được Vũ Đức cam kết về chất lượng, mẫu mã, độ bền và quyền lợi của khách hàng. Bằng kinh nghiệm phục vụ khách hàng rất nhiều năm trong lĩnh vực, Vũ Đức chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Bài viết liên quan:

Các tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng vô số kỹ thuật sơn...

Trong cộng động những ai tín ngưỡng đạo Công giáo chắc không còn...

Niềm tin vào Chúa Giêsu, Thánh Cả Giuse, Đức Mẹ Maria,… đã hình...

Sở hữu một bộ tượng Chúa cho gia đình là thành công bước đầu...

Trong nhiều chất liệu làm nên tượng chúa, composite là một trong...

Các thánh công giáo là tấm gương để mỗi giáo dân sống đạo và...

Nến là sản phẩm đóng vai trò thắp sáng, thế nhưng trong công giáo...

Các thánh tử đạo là chứng nhân anh dũng của chúa, họ dám đứng...

Tượng công giáo bao gồm rất nhiều các thánh mà đạo Thiên Chúa...

Để chọn bộ bàn thờ chúa hài lòng về cả chất lượng, nét nghệ...

Các tín hữu muốn mang chúa đến mọi nơi, đồng hành cùng mình trên...

Gỗ được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sinh hoạt của chúng...

Tượng thánh luôn cần đủ các yếu tố về thẩm mỹ, chất lượng...

Không khó để chuộc tượng chúa, thế nhưng để có bộ tượng...

Chúa Giêsu bao gồm các tượng chúa cứu thế, tượng chúa thương...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *