Bàn Thờ Chúa Mẫu Đương Đại – Khác Biệt Hay Đặc Biệt?

Có đa dạng mẫu mã bàn thờ chúa gia đình, tùy vào sở thích của từng gia chủ. Bàn thờ chúa mẫu đương đại là gì, khác biệt gì so với các kiểu truyền thống trước đây?

Có đa dạng mẫu mã bàn thờ chúa gia đình, tùy vào sở thích của từng gia chủ. Bàn thờ chúa mẫu đương đại là gì, khác biệt gì so với các kiểu truyền thống trước đây?

Hiện nay, các bàn thờ chúa mẫu đương đại được biết đến nhiều và ứng dụng cho các không gian nhà mới của các cặp đôi trẻ. Tất nhiên các mẫu bàn thờ chúa này được giáo hội công giáo cho phép mới được tồn tại trên thị trường. Vậy những ưu điểm các thiết kế này là gì? Tại sao các mẫu thờ chúa đương đại được ưa chuộng? Cùng tượng Vũ Đức lý giải điều này trong bài viết sau nhé!

Ý nghĩa của bàn thờ với người công giáo

Bàn thờ chúa không phải là nơi cúng bái như những tín ngưỡng tôn giáo khác, đây được xem là bàn tiệc chúa. Bàn thờ là bàn tiệc của chúa, mang ý nghĩa của tình yêu, đức tin, sự tín nhiệm. Đây là nơi cả gia đình bày tỏ tâm tình, cầu nguyện trước mọi sự khó khăn và mong cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn. Mọi gia đình công giáo đều tôn thờ chúa trong nhà, là sự khác biệt về đức tin với các tôn giáo khác.

Bàn thờ chúa đương đại mang nét đẹp kiêu sa

Bàn thờ chúa đặt ở nơi dễ thấy nhất, giúp gia chủ luôn nhìn nhận được sự hiện hữu của ngài. Dù là mẫu thiết kế nào thì các bộ bàn thờ chúa đã được cha làm phép đều mang ý nghĩa như nhau. Không ảnh hưởng bởi màu sắc, lớn nhỏ, mẫu mã mà chỉ bởi đó là chúa và các thánh. Bàn thờ công giáo được thiết kế đơn giản nhất với các đấng thờ và không có gì thêm ngoài ra. Đó là lý do tại sao bàn thờ chúa luôn được các gia chủ ưu tiên mẫu treo tường.

Bàn thờ công giáo mẫu đương đại

Nhắc đến bàn thờ chúa mẫu đương đại nghe như hoàn toàn mới, bởi hiện nay các mẫu này rất ít ứng dụng. Thế nhưng chúng lại được lòng một số nhiều gia chủ, họ yêu sự mới gia, độc đáo và có phần khác biệt của thiết kế này. Bàn thờ mẫu đương đại khác biệt từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế cho không gian thờ chúa. Điều này làm một số gia chủ e ngại bởi sự khác biệt quá lớn so với truyền thống. Nếu như đến nhà thờ chúng ta thấy thiết kế thờ chúa như thế nào thì tại gia đình chính là mẫu đó thu nhỏ lại.

Mẫu đương đại đơn giản nhưng vô cùng hoành tráng

Hầu như các mẫu bàn thờ công giáo đương đại có tông chủ đạo màu trắng, các đường nét được chăm chút tinh xảo hơn. Vẫn là 3 đấng ngự trị, nhưng các chi tiết đi kèm tỏa ra như “ánh hào quang” dưới chân chúa. Bạn sẽ thấy hài lòng với bộ bàn thờ sáng lung linh, nổi bật trong gia đình.

Do đó, bàn thờ mẫu đương đại rất nổi bật, phù hợp với không gian hiện đại, với những tông màu chủ đạo là trắng. Đó là lý do tại sao mẫu đương đại được ít gia chủ lựa chọn. Đây đều là những mẫu dành cho những tín đồ chúa yêu “mạo hiểm”. Nét đẹp của bàn thờ chúa đương đại sẽ là sự khác biệt, tôn thờ đức tin mãnh liệt, yêu chúa hơn.

Điểm khác biệt của mẫu đương đại và truyền thống

Bàn thờ chúa mẫu truyền thống được làm từ nhiều chất liệu màu sắc, chất liệu khác nhau. Trong đó mẫu đương đại mang nét đẹp của hiện đại nhưng chủ yếu dựa trên nền thiết kế màu trắng. Dù cho mẫu đương đại có nhiều thiết kế, bên trong vẫn giữ nét truyền thống nhưng vẫn khá là “mới”. Đó là lý do tại sao nhiều khách hàng vẫn “ngại” thay đổi, ngại chọn sự khác biệt.

Mẫu bàn thờ phù hợp với không gian hiện đại

Nhìn bằng mắt thường bạn đã tự phân biệt được đâu là thiết kế đương đại và truyền thống, Hiện nay, các mẫu bàn thờ chúa đã được thiết kế với các chất liệu bền, mẫu mã đẹp, màu sắc nổi bật. “Bàn tiệc chúa” không phải là nơi thờ tự u ám, tối om, đầy khói hương nhem nhuốc. Các mẫu bàn thờ chúa được bày trí hoa tươi, tượng gỗ sáng, kệ treo tường và được vệ sinh thường xuyên rất đẹp mắt.

Ưu điểm của thiết kế bàn thờ đương đại

  • Thiết kế cầu kỳ, màu sắc nhã nhặn nhưng sang trọng, phù hợp với không gian hiện đại.
  • Các đấng đặt treo tường với nhiều chi tiết phụ đi kèm, làm nổi bật như ánh hào quang.
  • Không gian thờ tự trở nên hoành tráng, đẹp và mới mẻ hơn.
  • Nét đẹp của bàn thờ được thiết kế theo kiểu độc lạ
  • Các đấng được thiết kế riêng, từng chi tiết tạo sự độc, lạ, mới, lung linh nhà chúa.

Mua bàn thờ chúa mẫu đương đại ở đâu?

Xưởng Vũ Đức là đơn vị chuyên sản xuất, thiết kế các bàn thờ chúa mẫu đương đại với nhiều chi tiết khác nhau. Chúng tôi mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hài lòng với không gian thờ tự. Dù là mẫu đương đại hay truyền thống, Vũ Đức luôn đảm bảo khâu thiết kế được đầu tư chỉnh chu nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế bàn thờ chúa, hãy để chúng tôi có cơ hội hợp tác, làm đẹp không gian thờ phượng nhà bạn nhé.

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *