5 Nguyên Tắc Decor Bàn Thờ Chúa Cần Tuân Thủ

Decor bàn thờ Chúa là một việc đơn giản nhưng cần am hiểu để chuẩn bị những chi tiết đúng mực. Top 5 nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế bàn thờ chúa bạn cần biết?

Bàn thờ Chúa chính là nơi được chú trọng của mọi gia đình kito hữu. Decor bàn thờ Chúa nhằm mục đích làm cho không gian thờ tự đẹp hơn. Tuy nhiên, mọi chi tiết cần được kết hợp hài hòa, đúng cách. Vậy bàn thờ Chúa nên trang trí những gì? Decor bàn thờ như thế nào đẹp, linh thiêng? Cùng tượng Vũ Đức tìm hiểu các bước trang trí sao cho chuẩn nhất nhé!

1.Sản phẩm có trên bàn thờ Chúa

Không giống nhiều tôn giáo tại Việt Nam, đạo Công Giáo luôn ưu tiên sự đơn giản. Vì vậy, bàn thờ Chúa luôn được trang trí rất ít các chi tiết. Bạn có thể chọn thờ ảnh hoặc tượng Chúa và các thánh. Chỉ những sản phẩm cần thiết, được sử dụng trên bàn thờ mới được đặt lên. Các đồ vật như bánh, kẹo, trái cây cần hạn chế đặt nơi thờ Chúa.

Đồ vật trên bàn thờ Chúa được chọn lọc đúng luật

Đồ vật trên bàn thờ Chúa được chọn lọc đúng luật

Thông thường, hoa, nến, sách kinh thánh, tượng các thánh sẽ đặt lên bàn thờ. Bạn có thể đặt thêm 1 số vật dụng khác như nước thánh, chuỗi mân côi hoặc nhiều đồ khác, nhưng cần sắp xếp gọn gàng. Nếu có thể cắm hoa tươi thì bạn nên ưu tiên chọn hơn là hoa giả. Hoa tươi sẽ làm cho bàn thờ trở nên sống động và cuốn hút hơn. Ngoài ra, bạn cũng không được treo tranh ảnh không liên quan quanh bàn thờ sẽ làm lu mờ nơi thờ tự.

2.Chọn vị trí đặt và thiết kế bàn thờ chúa phòng khách

Việc decor bàn thờ Chúa cũng ảnh hưởng bởi vị trí đặt ở đâu, không gian như thế nào? Nơi thờ tự luôn cần được tôn nghiêm, chọn khu vực yên tĩnh. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi chọn nơi đặt bàn thờ để tránh rơi vào nơi cấm kị. Bàn thờ Chúa luôn có vị trí dựa tường vững vàng. Các tượng hoặc kệ được gắn kiên cố, đảm bảo không bị rơi rớt. Độ cao của bàn thờ ở khoảng từ 2 mét trở lên, tuy nhiên bạn không nên đặt quá cao.

Vị trí thiết kế quyết định đến yếu tố thẩm mỹ

Vị trí thiết kế quyết định đến yếu tố thẩm mỹ

Bạn cần chọn góc yên tĩnh và đón ánh sáng tốt nhất tại phòng khách. Bàn thờ gia tiên bạn có thể đặt chung với nơi thờ chúa nhưng thấp hơn một chút. Việc thờ cúng có thể thực hiện theo phong tục vùng miền, bạn cần hiểu kỹ các luật cấm. Bố cục bàn thờ phải đảm bảo Chúa ở trung tâm, 2 bên là Mẹ và thánh Giuse.

3.Chất liệu gỗ thiết kế bàn thờ

Gỗ được ưu tiên chọn làm nguyên liệu chủ đạo cho bàn thờ Chúa bởi độ bền. Gỗ dễ chạm khắc, dài dũa, sơn màu tạo những tác phẩm tuyệt đẹp. Các bộ tượng Chúa không những mang giá trị lớn trong thờ thiêng, nét đẹp nghệ thuật mà còn rất tinh tế và thẩm mỹ. Đó chính là tình yêu mà gia chủ gửi gắm đến thiên Chúa, đấng tạo nên mọi loài.

Bàn thờ Chúa bằng gỗ đạt chất lượng trong thờ tự

Bàn thờ Chúa bằng gỗ đạt chất lượng trong thờ tự

Tuy nhiên, bạn cần phải chọn gỗ tốt, màu sắc đẹp, ít bị ẩm mốc hay mối mọt. Gỗ không đảm bảo dễ làm tượng xuống cấp, đổi màu, cong vênh. Bạn nên ưu tiên chọn gỗ tự nhiên để có chất lượng đảm bảo nhất. Gỗ công nghiệp đã qua xử lý, pha trộn nên sẽ dễ hư hỏng hơn.

4.Màu sắc phù hợp với bàn thờ Chúa phòng khách

Đối với người theo đạo, bàn thờ Chúa chính là nơi tôn nghiêm nhất. Họ luôn chú trọng từng chi tiết một trong việc decor bàn thờ chúa sao cho hợp lý. Màu sắc bàn thờ là một yếu tố quan trọng, cần kết hợp với màu của không gian xung quanh.

Sự kết hợp các màu sắc tạo nên tổng thể bàn thờ đẹp

Sự kết hợp các màu sắc tạo nên tổng thể bàn thờ đẹp

Sơn chất lượng sẽ cho ra những tượng đảm bảo, phần kệ kiên cố. Việc sử dụng bàn thờ cũ là sơn sửa lại không được khuyến khích. Bạn nên chọn bộ bàn thờ Chúa mới để được nhiều hồng ân và được làm phép mới.

5.Không gian nơi bàn thờ Chúa

Tránh đặt các vật phát ra âm thanh mà gia đình thường sử dụng gần bàn thờ Chúa. Bởi những âm thanh này sẽ làm nhiễu loạn, lấy đi sự yên tĩnh của nơi thờ tự. Các vật có thể gây ồn như tivi, loa, máy tính, …

Bàn thờ hiện đại và sang trọng hơn tại phòng khách

Vị trí bàn thờ luôn đặt trên cao hơn tầm nhìn ngang của con người để thể hiện sự tôn kính. Bàn thờ tổ tiên cũng vậy, đặt trên cao sẽ thể hiện được sự kính trọng. Bạn cần tuân thủ từng quy tắc một để nơi thờ tự được linh thiêng nhất. Một không gian phòng khách đẹp cần chọn bộ bàn thờ Chúa phù hợp, sẽ làm sang trọng lên gấp bội.

Kết bài

Trên đây là các lưu ý khi decor bàn thờ Chúa mà xưởng tượng Vũ Đức đã hướng dẫn bạn. Việc thờ tự trở nên đơn giản hơn nếu bạn nắm rõ “luật”. Bạn cũng nên thuê bên thiết kế để họ có chuyên môn hơn trong thờ Chúa và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ qua thông tin sau để được giải đáp nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

Bài viết liên quan:

Trong bài viết này, Vũ Đức sẽ đưa ra những ý tưởng thiết kế...

Trong tâm linh Công giáo, bàn thờ gia tiên có vai trò quan trọng trong...

Trong trái tim của không ít gia đình Việt, bàn thờ chúa giữ một...

Trang bị một bàn thờ chúa trong nhà là một cách để tạo không gian...

Trong quá trình thiết kế bàn thờ chúa treo tường với chất liệu...

Việc thiết kế bàn thờ Chúa trong phòng khách không chỉ là một...

Nhà là nơi chúng ta tìm kiếm sự bình yên và tận hưởng những...

Lựa chọn mẫu bàn thờ chúa giá tận xưởng sẽ giúp bạn sở hữu...

Thiết kế phòng khách có bàn thờ Chúa là sự kết hợp thông minh,...

Từ lâu, các sản phẩm làm từ gỗ luôn được lòng khách hàng bởi...

Gốc cây được ứng dụng nhiều trong những lĩnh vực trang trí nội...

Bàn thờ đặt phòng khách là lựa chọn của đại đa số gia đình...

Mang lại cho khách hàng thân thân những sản phẩm chất lượng, mẫu...

Bàn thờ Chúa giá rẻ rất dễ dàng mua ở nhiều nơi, khách hàng chỉ...

Mỗi gia đình kito hữu đều chuộc Chúa thờ trong nhà để cầu...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *