Giải Đáp Thắc Mắc Việc Đặt Bàn Thờ Chúa Trong Phòng Ngủ

Bàn thờ chúa là nơi “thờ thiêng” của các tín hữu người công giáo để tôn thờ đức tin. Ngoài phòng khách ra có đặt bàn thờ chúa trong phòng ngủ được không?

Bàn thờ chúa là nơi “thờ thiêng” của các tín hữu người công giáo để tôn thờ đức tin. Ngoài phòng khách ra, chúng có có đặt bàn thờ chúa trong phòng ngủ được không?

Bàn thờ chúa chính là nơi nhắc nhớ sự hiện diện của ngài, đấng mà chúng ta tôn thờ. Hầu hết bàn thờ chúa được chọn một vị trí đẹp trong phòng khách. Vị trí vừa thể hiện sự tôn nghiêm lại dễ dàng thấy được khi ra vào trong nhà. Thế nhưng không phải gia đình nào cũng có phòng khách để thờ chúa. Trường hợp khó khăn, nếu chúng ta đặt bàn thờ chúa trong phòng ngủ có được phép không? Cùng chúng tôi giải đáp về vấn đề này sau đây nhé!

Có nên gắn bàn thờ chúa trong phòng ngủ?

Bàn thờ chúa thường được chọn những nơi trong trọng nhất trong nhà. Đó là sự bày tỏ với chúa về sự tôn kính, lòng yêu chúa. Thế nhưng tùy quan niệm của từng người để có lối thờ tự chúa đúng đắn nhất. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có đủ không gian để thờ tự, lúc này phương án duy nhất là đặt bàn thờ chúa trong phòng ngủ. Như vậy, bàn thờ công giáo đặt ở đâu không quan trọng, vấn đề chủ chốt là tôn trọng và thờ phượng chúa bằng cả tấm lòng.

Phòng ngủ đặt bàn thờ chúa hoàn toàn được nếu bạn có thành ý

Khi thờ chúa phòng ngủ thì khó tránh khỏi việc ngồi trên giường cầu nguyện. Việc làm này cũng không được cho là sai trái, chỉ cần bạn sốt sắng trong đức tin là đủ. Tư thế cầu nguyện đóng vai trò không quá quan trọng khi hoàn cảnh không cho phép. Chắc chắn chúa và cha sẽ chấp nhận, dù là cầu nguyện trong hoàn cảnh nào.

Trường hợp bàn thờ đặt phòng ngủ có thể là do gia đình ở trọ, không gian nhỏ. Hoặc ngôi nhà quá nhỏ không thể nào thiết kế phòng khách. Có nhiều nguyên nhân để gia chủ phải đặt bàn thờ phòng ngủ, trong các trường hợp này đều được phép. Bàn Trường hợp này chỉ đúng với những gia đình không có đủ không gian để thờ chúa hoặc trong một số hoàn cảnh đặc biệt. Đây là một trong những cách tôn thờ chúa được giáo hội công nhận.

Cách bố trí bàn thờ công giáo phòng ngủ

-Tương tự như các vị trí khác, bàn thờ chúa trong phòng ngủ cũng sẽ đặt tượng chúa Giêsu ở trung tâm, nơi trang trọng nhất tại khu vực thờ.

-Hai bên chúa là thánh Giuse và tượng mẹ Maria, vị trí ở thấp hơn.

-Không đặt thêm nhiều ảnh tượng, vì phòng ngủ là nơi không có quá nhiều không gian.

-Ảnh tượng có kích thước tương ứng với bàn thờ, kệ thờ để không làm chênh lệch quá về thẩm mỹ.

-Bàn thờ nên đặt ở các góc sao cho không nằm ở phần dưới chân khi bạn ngủ.

-Với những không gian phòng ngủ rộng, bạn nên ưu tiên thiết kế bàn thờ chúa ở góc cao.

-Độ cao của bàn thờ chúa ít nhất cao hơn đầu người, và tầm nhìn rộng.

Lưu ý khi thiết kế bàn thờ chúa phòng ngủ

Hạn chế đặt các vật phẩm trang trí xung quanh nơi thờ tự

Bạn cần tính toán diện tích phòng ngủ sao cho không quá nhiều vật dụng xung quanh, đặt kệ tượng sao cho hợp lý. Nơi đây bạn chỉ cần tượng các thánh, hoa, nến là đủ, không bày biện quá nhiều. Trường hợp đặt bàn thờ phòng ngủ bạn nên ưu tiên các thiết kế treo tường, sẽ tiết kiệm cho không gian bạn hơn. Bạn tuyệt đối không bày biện những vật phẩm mang tính mê tín mà giáo hội cấm.

Bạn không nên treo các bức ảnh, tranh, đồ vật linh tinh xung quanh bàn thờ chúa. Các đồ vật xung quanh sẽ làm rối ren khu vực thờ tự. Như vậy nơi thờ tự sẽ giảm sự tôn nghiêm vốn có của nó. Bàn thờ chúa nếu có không gian bạn nên trang trí hoa tươi, và thay mới chúng thường xuyên. Tôn thờ chúa cũng là một “nghệ thuật” cần có tính kỹ thuật cao nếu bạn nắm rõ các luật. Bàn thờ công giáo đặt ở phòng ngủ là một ngoại lệ cho những tín đồ công giáo muốn tôn thờ chúa.

Mua bàn thờ chúa phòng ngủ ở đâu?

Bàn thờ chúa trong phòng ngủ thường ưu tiên những mẫu mini để tiện trang trí cho không gian. Bạn cần thiết kế sao cho việc bài trí thật hợp lý, đúng với nơi thờ tự.

Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu bàn thờ công giáo tại: https://tuongvuduc.com/danh-muc/ban-tho-cong-giao-thien-chua/

minhtuweb

Minh Tú Web chuyên gia website bán hàng và SEO web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet.

Recent Posts

Phong Tục Của Người Theo Đạo Thiên Chúa: Những Điều Cần Biết

Đạo Thiên Chúa, hay còn gọi là Công giáo, là một trong những tôn giáo…

3 ngày ago

Theo Đạo Thiên Chúa Có Được Thờ Ông Bà Không? Hiểu Đúng Về Tôn Kính Tổ Tiên Trong Công Giáo

Thờ cúng tổ tiên là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người…

3 ngày ago

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Công Giáo và Bàn Thờ Tổ Tiên Đúng Chuẩn

Trong văn hóa Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng, mang ý nghĩa tâm…

4 ngày ago

Ý Nghĩa Của Bức Tranh Bữa Ăn Tối Cuối Cùng: Tác Phẩm Vượt Thời Gian

Trong lịch sử nghệ thuật, rất ít tác phẩm có thể vượt qua mọi biên…

4 ngày ago

Bữa Ăn Cuối Cùng Của Chúa: Ý Nghĩa Thiêng Liêng và Lịch Sử

Trong lịch sử Kitô giáo, bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn…

4 ngày ago

Ý Nghĩa Của Thánh Giá Trong Đời Sống Tín Ngưỡng

Thánh giá là biểu tượng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống tín ngưỡng…

4 ngày ago