Điểm Mặt Các Mẫu Kệ Bàn Thờ Công Giáo Đẹp Nhất Hiện Nay

Hầu hết khách hàng quan tâm tới kệ bàn thờ công giáo treo tường với những mẫu mã đẹp. Mua kệ bàn thờ có những mẫu thiết kế nào, nên chọn tủ gỗ hay treo tường?

Kệ bàn thờ đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí nơi thờ tự chúa. Chúng ta đều hiểu, chúa được thờ tự tại nhà tương tự như nhà thờ. Đây là đấng chúng ta lấy làm đức tin, sống và làm việc theo lời dạy của ngài. Chọn kệ bàn thờ công giáo thờ tự tại nhà luôn là mong ước của mọi gia chủ. Cùng chúng tôi điểm danh các mẫu kệ bàn thờ được yêu thích nhất sau đây nhé!

Thiết kế kệ bàn thờ chúa như thế nào?

Kệ bàn thờ chúa được thiết kế đơn giản và hầu hết là nguyên liệu gỗ. Sở dĩ gỗ được chọn bởi chúng có giá thành rẻ nhất trong các nguyên liệu đảm bảo độ bền. Tính thẩm mỹ mà gỗ mang lại cũng vượt trội hơn những chất liệu khác, dù là mẫu mã màu sắc giống nhau. Bạn dễ phân biệt đâu là chất liệu gỗ thật và giả gỗ thông qua màu sắc bên ngoài. Kệ gỗ hầu như không cần phải sơn màu, chỉ tráng qua một lớp sơn bóng.

Kệ bàn thờ được thiết kế với nhiều hình dáng khác nhau

Phần kệ đóng vai trò quan trọng nhất bàn thờ chúa bởi chúng giữ được sự cân bằng. Một bộ kệ phù hợp sẽ làm cho không gian thờ tự trở nên đẹp mắt hơn. Bạn có vô số ý tưởng cho không gian thờ tự, có thể thuê thiết kế để thực hiện. Việc thiết kế kệ bàn thờ công giáo theo yêu cầu cũng là một ý tưởng hay mà bạn không nên bỏ qua. Kệ và tượng các thánh cần có sự đồng điệu với nhau mới tạo nên nơi thờ tự hoàn hảo cho bạn.

Các mẫu kệ được ưa chuộng hiện nay

Vì được làm từ chất liệu gỗ nên kệ bàn thờ được sáng tạo rất nhiều mẫu mã khác nhau. Qua bàn tay điệu nghệ của các nghệ nhân để tạo nên những mẫu lạ mắt, đẹp hiện đại hơn hẳn. Mỗi mẫu mang một ý nghĩa riêng, dù là kích thước nhỏ hay lớn đều được làm chỉnh chu đến tay khách hàng.

Mẫu kệ liền đặt 3 đấng

Nói đến các mẫu kệ bàn thờ công giáo đẹp không thể nào bỏ qua kệ liền. Kệ được thiết kế giản đơn với phần giá đỡ có chút đường cong. Dù là không có gì khác biệt nhưng bạn sẽ thấy ấn tượng khi có sự kết hợp đều với nhau tạo sự hài hòa. Màu sắc kệ phù hợp với các tượng tạo nên tổng thể đẹp, cuốn hút hơn.

Bàn thờ chúa kệ liền đơn giản

Nếu gia chủ thích sự đơn giản, gọn gàng, cho không gian nhỏ thì đây có thể là mẫu bạn yêu thích. Phần bề mặt và đế của kệ có những đường cong tạo sự mềm mại hơn cho bàn thờ chúa. Kệ đủ không gian để đặt 3 đấng, hoa và nến. Đây là những gì cần thiết có cho một bàn thờ chúa đạo công giáo mà bạn mong muốn.

Bàn thờ chúa kệ rời giống nhau

Bạn sẽ mê hút hồn với mẫu kệ bàn thờ hoa văn uốn lượn như vậy. Hình dung phần kệ tượng như là các ngọn đuốc thắp sáng cho bàn thờ chúa. Ngọn đuốc ấy cháy ngày lẫn đêm, tượng trưng cho tình yêu của bạn dành cho chúa. Mỗi kệ đủ để đặt 1 đấng và không có thứ nào thêm nữa. Với thiết kế này, về đèn và các câu đối vẫn sẽ ưu tiên chọn mẫu gắn tường trực tiếp.

Bộ kệ rời 3 đấng tương tự nhau đẹp mắt

Bạn có nhiều hơn không gian để tính toán về khoảng cách của từng tượng. Lưu ý rằng bạn không đặt 3 kệ ngang nhau vừa giảm độ thẩm mỹ lại không hợp với luật giáo hội. Phần kệ giữa đặt cao hơn hoặc thấp hơn 2 kệ còn lại đều được. Trường hợp kệ giữa đặt thấp hơn thì tượng chúa phải được gắn tường cao hơn 2 kệ còn lại. Đây sẽ là kệ đặt hoa, trang trí làm đẹp cho bàn thờ chúa.

Kệ bàn thờ chúa tách rời khác nhau

Như hình mô tả bên dưới bạn có thể thấy các chiếc kệ được thiết kế khác nhau tạo điểm nhấn đặc biệt. Kệ đặt 2 thánh Maria và Giuse được thiết kế giống nhau, tạo sự đồng nhất về mặt thẩm mỹ. Hai kệ này được thiết kế kiểu 2 tầng cho vị trí đặt tượng và đèn điện. Phần kệ thiết kế rất gọn gàng nhưng lại tiện lợi vô cùng. Các đường nét tạo kiểu làm cho nơi thờ tự thêm hiện đại, sang trọng hơn hẳn.

Bộ tượng kệ rời cho không gian nhà mới

Kệ giữa được thiết kế mới lạ với đường hoa văn rất độc đáo. Đây chính là sự khác biệt tạo nên sự uy nghi của tượng chúa ở giữa.  So với hai kệ còn lại, kệ ở giữa thiết kế khác hoàn toàn với phần đế chứa hoa văn lạ mắt. Gỗ được sử dụng chung tông màu tạo sự đồng bộ nhất định. Nếu bạn thích sự mới mẻ đây sẽ là lựa chọn phù hợp, kể cả những không gian hiện đại. Chi tiết gắn tường vô cùng đơn giản, không hề lộ ra làm mất thẩm mỹ, các ốc vít được thiết kế gọn, dấu vào trong không hề thấy.

Kệ bàn thờ gỗ màu sơn màu đậm

Tiếp theo trong những bộ kệ bàn thờ công giáo không thể bỏ qua kệ gỗ màu đậm. Trong nội thất, gỗ màu đậm được ưa chuộng bởi sự sang trọng, quý phái cho không gian. Trong thờ tự cũng vậy, màu gỗ này luôn mang đến một sự khác biệt, nổi bật riêng. Thiết kế phù hợp với cả không gian hiện đại lẫn cổ điển. Không gian phòng khách sẽ trở nên nổi bật hơn so với bình thường.

Màu sơn đậm là lựa chọn mới cho khách thích sự khác biệt

Kệ được thiết kế 2 tầng cho vị trí đặt tượng và đèn sáng. Bạn có thể thay phần đèn sáng bằng nến hoặc sách kinh thánh. Kệ giữa là vị trí đặt bó hoa tươi dâng chúa, rất phù hợp với mẫu hoa cắm cấp xuống. Bàn thờ chúa thường ưu tiên những mẫu hoa xòe không cần lọ quá cao. Bạn có nhiều sự lựa chọn kết hợp cho phần kệ mà không cần quá cứng nhắc. Thiết kế bàn thờ chúa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ảnh hưởng bởi không gian. Bạn có thể sáng tạo thỏa thích khi tôn thờ chúa và gia tiên trong nhà.

Mẫu kệ lệch 2 tầng cách tân hiện đại

Có thể nói trong các mẫu kệ bàn thờ công giáo được ưa chuộng nhất hiện nay thì mẫu kệ lệch luôn được lựa chọn nhiều. Đối với những khách hàng yêu thích sự đơn giản, màu sắc nhã nhặn, không quá nhiều họa tiết thì đây sẽ là lựa chọn đầu tiên. Bạn đủ không gian cho bộ tượng 3 đấng, hoa nến mà không hề làm rối không gian thờ tự. Phần giữa là tầng trên được làm cao hơn 1 bậc nhằm tôn vinh Chúa. Kệ được gán ghép chắc chắn, màu gỗ tự nhiên và được đúc thủ công hoàn toàn.

Kệ lệch 2 tầng đơn giản nhưng sang trọng

Với mẫu kệ đơn giản bạn nên ưu tiên chọn bộ đèn màu đậm như bên dưới để có điểm nhấn cho bàn thờ chúa. Đây là mẫu phù hợp với bàn thờ chúa phòng khách treo tường, ưu tiên những gam màu sáng. Bạn sẽ thấy thật hài lòng với bộ kệ chắc chắn, uy nghiêm được tạo làm bàn thờ chúa. Kệ dù đơn giản nhưng không hề xem là qua loa, đây là mẫu được thiết kế chỉnh chu, đầy đủ chi tiết.

Mua kệ bàn thờ công giáo ở đâu?

Xưởng tượng Vũ Đức là đơn vị sản xuất, phân phối kệ, tượng, tòa thờ công giáo với nhiều chất liệu. Chúng tôi có đội ngũ nghệ nhân chuyên đúc tượng gỗ thủ công chuyên nghiệp. Các sản phẩm được phân phối sỉ mạng lưới khắp cả nước, phục vụ mọi gia đình công giáo. Nếu bạn cần mua kệ bàn thờ công giáo, liên hệ xưởng tượng Vũ Đức để chọn mẫu nhé!

Thông tin liên hệ xưởng tượng VŨ ĐỨC

Địa chỉ: Yên Trị, Ý Yên, Nam Định

Hotline/zalo: 0975.92.00.93

minhtuweb

Minh Tú Web chuyên gia website bán hàng và SEO web giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet.

Recent Posts

Phong Tục Của Người Theo Đạo Thiên Chúa: Những Điều Cần Biết

Đạo Thiên Chúa, hay còn gọi là Công giáo, là một trong những tôn giáo…

2 ngày ago

Theo Đạo Thiên Chúa Có Được Thờ Ông Bà Không? Hiểu Đúng Về Tôn Kính Tổ Tiên Trong Công Giáo

Thờ cúng tổ tiên là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người…

2 ngày ago

Cách Sắp Xếp Bàn Thờ Công Giáo và Bàn Thờ Tổ Tiên Đúng Chuẩn

Trong văn hóa Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng, mang ý nghĩa tâm…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Bức Tranh Bữa Ăn Tối Cuối Cùng: Tác Phẩm Vượt Thời Gian

Trong lịch sử nghệ thuật, rất ít tác phẩm có thể vượt qua mọi biên…

3 ngày ago

Bữa Ăn Cuối Cùng Của Chúa: Ý Nghĩa Thiêng Liêng và Lịch Sử

Trong lịch sử Kitô giáo, bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu với các môn…

3 ngày ago

Ý Nghĩa Của Thánh Giá Trong Đời Sống Tín Ngưỡng

Thánh giá là biểu tượng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống tín ngưỡng…

3 ngày ago